08/10/2013 16:04 GMT+7

Hàng trăm CĐV ra tận sân bay đón đội U-19 VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - 15g ngày 8-10, gần 500 CĐV đã ra tận sân bay Tân Sơn Nhất đón đội U-19 VN trở về sau khi các cầu thủ trẻ thi đấu thành công rực rỡ ở vòng loại Giải U-19 châu Á ở Malaysia

Tuyển U-19 VN đã giành ngôi nhất bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối, trong đó có trận thắng vang đội 5-1 trước U-19 Úc làm nức lòng người hâm mộ. Thế nên, nhiều giờ trước khi đội về đến TPHCM, gần 500 CĐV đã đến sân bay Tân Sơn Nhất chờ đón. Khi hay tin chuyến bay VN 684 chở đội U-19 VN hạ cánh an toàn cũng là lúc các CĐV hô vang “Việt Nam”, “Việt Nam”...

Cầu thủ đội U-19 VN bước ra khỏi sân bay. Ảnh: Thuận Thắng
Họ được CĐV tặng cờ tổ quốc. Ảnh: Thuận Thắng
Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm với cầu thủ đội U-19 VN. Ảnh: Thuận Thắng
HLV Guillaume trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Ảnh: Thuận Thắng

Những nhân vật "vơ đét" được người hâm mộ tặng hoa, xin chụp hình lưu niệm nhiều nhất là HLV người Pháp Guillaume, đội trưởng Xuân Trường và tiền đạo ghi được 7 bàn tại giải Công Phượng. Các cầu thủ đều tỏ vẻ rất hạnh phúc với sự đón tiếp nồng nhiệt này nhưng từ chối trả lời tất cả câu hỏi của giới truyền thông vì quy định của đội không cho các cầu thủ phát ngôn.

Các thành viên đội U-19 VN đã được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), dẫn đầu là Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, chào đóm và tặng hoa. Sau đó, các thành viên đội dường như được phủ đầy hoa và những lời chúc tụng từ người hâm mộ.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, HLV Guillaume cho biết: "Tôi rất hạnh phúc với thành tích của đội U-19 VN. Trước trận cuối gặp Úc, tôi không thể tin U-19 VN lại có được chiến thắng đậm như vậy. Tôi chỉ nói nói với học trò rằng: “Hãy ra sân và chơi hết sức có thể” và họ đã thực sự chiến đấu trên sân để không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam. Đó là trận đấu hay và tất cả các cầu thủ U-19 VN đều tuyệt vời”.

Cả đội chụp ảnh lưu niệm trước sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thuận Thắng
Tiền đạo Công Phượng là một trong những cầu thủ được CĐV xin chụp hình lưu niệm nhiều nhất. Ảnh: Thuận Thắng
Hàng chục phóng viên ra sân bay đưa tin đội U-19 trở về. Ảnh: Thuận Thắng

Khi được hỏi, sự khác nhau giữa đội U-19 VN tại Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á 2013 tại Indonesia và tại Vòng loại Giải bóng đá U-19 Châu Á 2014 ở Malaysia, HLV Guillaume nói: ”Rõ ràng là có sự khác biệt rất lớn. Các cầu thủ của chúng ta tiến bộ rất nhanh qua từng trận đấu. Điều đó thể hiện qua việc chúng ta thắng đậm các đối thủ tại vòng loại châu Á ở Malaysia dù họ mạnh hơn đối thủ tại Indonesia rất nhiều”.

Sau khi kết thúc vòng loại Giải bóng đá U-19 Châu Á 2014 tại Malaysia, HLV Guillaume cũng tạm chia tay với đội U-19 VN vì hết hợp đồng. HLV Guillaume nói: “Trước mắt, tôi và các thành viên của đội sẽ nghỉ ngơi một thời gian ngắn. Sau đó, tôi sẽ quay lại làm việc tại Học viện Arsenal-JMG. Còn việc có tiếp tục dẫn dắt đội U-19 VN tại VCK Châu Á năm sau hay không thì còn phụ thuộc vào những cuộc làm việc với VFF”.

Khi Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: “Nếu được chọn tiếp tục dẫn dắt U-19 VN, ông có tự tin sẽ giúp đội có mặt trong top 4 Châu Á, giành suất dự VCK World Cup U-20 hay không?”, ông Guillaume trả lời: “Với thực lực hiện nay, tôi tin U-19 VN hoàn toàn có thể lọt vào top 4 Châu Á. Tuy nhiên, dễ hay khó còn phụ thuộc vào kết quả bốc thăm chia bảng. Tuy chúng ta đã đánh bại U-19 Úc nhưng Châu Á vẫn còn nhiều nền bóng đá rất mạnh, được phát triển bài bản như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc,…”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên