03/06/2016 18:42 GMT+7

​"Hàng thủ VN mắc lỗi không đáng có"

NGUYÊN KHÔI (từ Yangon)
NGUYÊN KHÔI (từ Yangon)

TTO - Phát biểu sau trận mở màn thắng Hong Kong 6-5 trên chấm 11m (hoà 2-2 sau 90 phút) ở Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra tại Myanmar, HLV trưởng đội tuyển VN dù tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò nhưng cũng thừa nhận rằng hàng thủ VN đã chơi không tốt.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

Ông nói: "Hàng phòng ngự đội tuyển VN có những lỗi rất không nên có, và những lỗi đó đã giúp Hong Kong có hai bàn thắng. Ngoài kỹ thuật khá hay của cầu thủ ghi bàn (Mckee Anthony) thì hàng thủ VN đã mắc lỗi phòng ngự tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn".

Dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ VN. Anh nói: "Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Bị ghi bàn trước, họ thi đấu đầy cố gắng để ghi hai bàn vượt lên dẫn lại 2-1. Sau đó, dù lại bị Hong Kong gỡ hoà 2-2 nhưng họ vẫn thi đấu tốt để giành chiến thắng trên chấm 11m. Toàn đội thi đấu tốt nên tôi không thể nói rằng ai là cầu thủ thi đấu tốt nhất trong trận đấu ngày hôm nay (3-6). Nhưng Công vinh ghi hai bàn và rõ ràng đây là trận đấu tốt của anh ấy".

Nhận xét thêm về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Thời tiết đã ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, tuyển VN và Hong Kong đã cống hiến một trận đấu tốt cho khán giả. Tôi nghĩ trận đấu phải được chấm 8/10 điểm. Với dàn cầu thủ ngoại của mình, Hong Kong có nhiều thời điểm đã gây khó khăn cho các cầu thủ VN. Nhưng quan trọng là cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng".

Việc không ra sân thi đấu của tiền đạo 21 tuổi Nguyễn Công Phượng cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông chủ nhà. Trả lời câu hỏi này, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Công Phượng bị chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với Syria nên không thể ra sân trong trận đấu này. Việc anh ấy có thi đấu ở trận chung kết hay không, phải hay ngày nữa tôi mới trả lời được".

Về phần mình, HLV đội Hong Kong Kim Pan-Gon nói: "Thời tiết nóng quá, độ ẩm cao khiến các cầu thủ của tôi tỏ ra mệt mỏi. Đây là một trận đấu hết sức khó khăn. Nhưng các cầu thủ của tôi đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để ghi bàn dẫn trước 1-0 và rồi sau đó có bàn gỡ 2-2 khi bị vượt lên dẫn trước. Và khi bước vào loạt luân lưu may rủi thì không nói trước được điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi luôn rất tôn trọng đội tuyển VN. Họ là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á, trong quá khứ cũng nhiều lần vượt qua Hong Kong. Thi đấu trước tuyển VN không hề dễ dàng. Chúng tôi đã chơi hết sức mình rồi".

NGUYÊN KHÔI (từ Yangon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên