19/10/2014 21:30 GMT+7

Hàng phòng ngự QPR tặng Liverpool 3 điểm

TTO
TTO

TTO - Tối 19-10, hai trung vệ Richard Dunne và Steven Caulker đã đá phản lưới nhà khiến Queens Park Rangers (QPR) thất thủ 2-3 trước Liverpool ở vòng 8 Premier League (Ngoại hạng Anh)

Trận đấu chỉ thật sự sôi động trong 27 phút cuối (tính luôn giờ đấu thêm) khi Liverpool có bàn thắng. Cầu thủ đã giúp Liverpool có bàn mở tỉ số là trung vệ Richard Dunne (QPR) với pha phá bóng về lưới nhà ở phút 68 sau đường căng ngang bên cánh phải của Glen Johnson.

Bị thủng lưới, QPR dồn đội hình lên tấn công và cầu thủ vào sân thay người Eduardo Vargas đã tỏa sáng với pha đệm bóng hạ thủ môn Mignolet sau đường chuyền của Charlie Austin, quân bình tỉ số 1-1 cho QPR.

Hưng phấn sau bàn gỡ, QPR tiếp tục dồn đội hình lên tấn công. Lợi dụng hàng phòng ngự QPR sơ hở, từ một pha phản công nhanh, Philippe Coutinho thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn McCarthy, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool ở phút 90.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi đội chủ nhà tìm bàn gỡ liền ngay sau đó. Cầu thủ đã gỡ hòa cho QPR lại là tiền đạo người Chile Eduardo Vargas với pha đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc bên cánh trái của Leroy Fer.

Nhưng đã không có điểm nào cho QPR khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục mắc sai lầm ở những giây cuối của trận đấu. Lần này người mắc sai sót là trung vệ Steven Caulker với pha phá bóng về thẳng lưới nhà ở phút bù giờ thứ 5, khiến QPR trắng tay ngay trước mặt các CĐV nhà.  

Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm, còn QPR giậm chân ở vị trí cuối bảng với 4 điểm. 

---------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+6, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 thuộc về Liverpool.

VAAAÀOOOO...! 3-2 cho Liverpool. Phút 90+5, từ pha phản công nhanh, Sterling thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Balotelli. Trung vệ Caulker lúng túng phá bóng về lưới nhà nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool.

VAAAÀOOOO...! 2-2 cho QPR. Phút 90+2, từ quả phạt góc bên cánh trái, Eduardo Vargas chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 2-2 cho QPR.

VAAAÀOOOO...! 2-1 cho Liverpool. Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Coutinho thoát xuống đón đường chuyền của Gerrard rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa hạ thủ môn McCarthy, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho QPR. Phút 87, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Charlie Austin bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Eduardo Vargas ập vào đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho QPR. 

NGUY HIỂM! Phút 85, thủ thành Mignolet lại tỏa sáng với pha bay người cứu thua cho Liverpool sau cú đánh đầu từ cự li gần của Charlie Austin.

NGUY HIỂM! Phút 75, thủ thành Mignolet lại chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú sút hiểm hóc của tiền đạo Charlie Austin. 

THẺ VÀNG! Phút 71, hậu vệ Glen Johnson (Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Armand Traore.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Liverpool. Phút 68, từ pha đá phạt nhanh bên cánh phải, Johnson thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Richard Dunne trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, mở tỉ số cho Liverpool.

THAY NGƯỜI! Phút 66, Liverpool thay hai người liên tiếp với Coutinho vào thay Adam Lallana, và Joe Allen vào thế chỗ Emre Can. 

NGUY HIỂM! Phút 61, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ QPR, Adam Lallana tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng không đánh bại được thủ môn McCarthy. Bóng dội ra, Mario Balotelli ập vào đá bồi nhưng lại sút lên trời từ cự li 10m trong tư thế không người kèm.

THAY NGƯỜI! Phút 60, QPR thay người bắt buộc khi Sandro bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Hậu vệ Traore vào sân thế chỗ.

Phút 55, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Liverpool, nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Charlie Austin đã đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành.

NGUY HIỂM! Phút 47, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Sandro khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm cực mạnh về góc xa. Nhưng lần này thủ môn Mignolet đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool.  

Hiệp 2 trận QPR - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Phil Dowd nổi còi cho hiệp 1 trận QPR - Liverpool kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0. 

NGUY HIỂM! Phút 44, từ pha lên bóng ở trung lộ, Steven Gerrard thoát xuống ngoặt bóng lại bỏ hai hậu vệ QPR rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn McCarthy. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. 

Phút 43, QPR được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m. Bobby Zamora lấy đà tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đã đi vọt xà. 

XÀ NGANG! Phút 34, từ quả tạt bên cánh phải của Bobby Zamora, tiền vệ Leroy Fer bật cao đánh đầu làm rung chuyển xà ngang khung thành Liverpool. Bóng dội ra, Charlie Austin ập vào đá bồi nhưng không vượt qua được trung vệ Skrtel.   

XÀ NGANG! Phút 28, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Bobby Zamora bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Leroy Fer từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm trái phá từ cự li chừng 10m của Leroy Fer lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Phút 26, Liverpool có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành QPR. Nhưng pha đột phá và dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Mario Balotelli lại đi ngay vào tay thủ môn McCarthy. 

Phút 20, vẫn là những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Điều ngạc nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn Liverpool vẫn chưa tung ra được cú sút nào.

NGUY HIỂM! Phút 9, từ pha lên bóng ở trung lộ, Charlie Austin đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Liverpool, thủ môn Mignolet đã băng ra rất nhanh và chặn được cú sút từ cự li gần của Charlie Austin.

Phút 2, cú sút đầu tiên của trận đấu đã thuộc về đội chủ nhà QPR. Nhưng trước sự áp sát rất nhanh của hậu vệ Liverpool, cú sút ngoài vòng cấm của Charlie Austin đã đi vọt xà. 

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Liverpool là đội giao bóng trước.

Sau 7 vòng đấu, Liverpool đang xếp giữa bảng xếp hạng với 10 điểm (thắng 3, hòa 1, thua 3), còn QPR xếp cuối bảng với 4 điểm (thắng 1, hòa 1, thua 5).

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

QPR: McCarthy, Onuoha, Caulker, Dunne, Yun, Sandro, Isla, Henry, Fer, Austin, Zamora.

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren, Jose Enrique, Henderson, Gerrard, Can, Sterling, Balotelli, Lallana.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên