11/07/2015 05:00 GMT+7

Hàng loạt kỷ lục chờ đón Serena

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dự kiến 20 giờ hôm nay 11-7 (THTT trên kênh TTTV, TTTV HD, Fox Sports) diễn ra trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2015 giữa tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams và hạt giống số 20 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

Trận chung kết được ví là cuộc chiến giữa “David” (Muguruza) và “Goliath” (Serena) dựa trên những thống kê. Trong khi Serena sở hữu 20 chức vô địch Grand Slam (chỉ tính nội dung đơn), 24 lần vào chung kết Grand Slam, 67 danh hiệu tổng cộng cả sự nghiệp thì với Muguruza, mọi thứ gần như là một con số 0 hoàn toàn (chỉ duy nhất một danh hiệu WTA là Giải Hobart International 2014 ở Úc). Vượt trội đối thủ về thành tích là vậy nhưng tay vợt số 1 thế giới vẫn có mục tiêu để hướng đến trong trận chung kết này.

Cụ thể, nếu vô địch Wimbledon 2015, Serena Williams sẽ tái hiện thành tích “Serena-slam”, tức vô địch bốn giải Grand Slam liên tục - điều cô từng làm được vào giai đoạn năm 2002-2003. Trong lịch sử, chỉ năm tay vợt nữ làm được điều này gồm Maurine Connolly, Margaret Court, Steffi Graf và Martina Navratilova. Tất nhiên Serena vẫn chưa thể sánh với Steffi Graf, người đã vô địch bốn giải Grand Slam trong cùng một năm và cả tấm HCV Olympic (cùng vào năm 1988) để trở thành người duy nhất lịch sử thế giới quần vợt đạt được danh hiệu “Golden Slam”. Nhưng chức vô địch Wimbledon 2015 sẽ giúp Serena cân bằng thành tích hai lần thực hiện chuỗi bốn chức vô địch liên tục của Graf. Ngoài ra cô sẽ tiệm cận kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam nội dung đơn của huyền thoại người Đức. Một kỷ lục khác là Serena sẽ thay thế Navratilova để trở thành tay vợt lớn tuổi nhất giành được một chức vô địch đơn Grand Slam.

Hàng loạt kỷ lục đang chờ đón Serena nếu thắng trận nhưng tay vợt người Mỹ cho biết cô không đặt nặng những điều này. Hãng tin AFP dẫn lời Serena: “Tôi muốn để đầu óc của mình được thư thả. Tôi đã vô địch rất nhiều và thật sự không cần phải giành thêm danh hiệu Wimbledon nào nữa. Nhưng tôi ghét thất bại, tôi thuộc mẫu người luôn phải nỗ lực, nỗ lực hết mình để vượt trội người khác”.

Muguruza thua kém Serena gần như mọi mặt, nhưng tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha lại đang có lợi thế tâm lý thoải mái vì có mặt ở trận chung kết đã là thành tích ngoài sức tưởng tượng của cô. Hơn thế nữa, Serena từng thua ê chề 0-2 (2-6, 2-6) ở vòng 2 Roland Garros 2014 trước Muguruza. Dù Serena đã sớm đòi được món nợ khi đánh bại đối thủ trẻ tuổi này ở vòng 4 Giải Úc mở rộng đầu năm nay nhưng đó cũng là một trận thắng khá chật vật (thắng 2-1), và cho thấy Muguruza thật sự là đối thủ rất đáng gờm.

Chưa biết Muguruza có làm nên bất ngờ hay không nhưng trận chung kết giữa cô với Serena chắc chắn sẽ là cuộc so tài “đã mắt” của hai tay vợt thiên về lối đánh tấn công.

[box]Djokovic vào chung kết đơn nam

Tối 10-7 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 21 người Pháp Richard Gasquet với tỉ số 3-0 (7-6, 6-4, 6-4) trong trận bán kết đầu tiên nội dung đơn nam Giải quần vợt Wimbledon 2015. Trước đối thủ quá mạnh, Gasquet chỉ có thể chống chọi ngang ngửa trong ván đấu đầu tiên trước khi chấp nhận thua chóng vánh chỉ sau 145 phút thi đấu.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên