01/10/2017 06:58 GMT+7

​Hàng loạt CĐV chấn thương vì sự cố ở Giải vô địch Pháp

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trận đấu giữa Amiens và Lille ở vòng 8 Giải vô địch Pháp trên sân Stade de la Licorne (của Amiens) đã xảy ra sự cố đổ hàng rào khiến nhiều CĐV bị chấn thương.

Tình cảnh hỗn loạn sau sự cố. Ảnh: AFP

Tình huống này diễn ra ở phút thứ 16 của trận đấu, khi các CĐV đội khách ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Fode Ballo quá cuồng nhiệt.

Hàng rào phân cách giữa các hàng ghế trên khán đài đã bất ngờ bị đổ xuống, với độ cao khoảng 1,5 mét làm hàng chục CĐV đội khách bị chấn thương. Hãng tin BBC cho biết có 29 CĐV bị chấn thương, trong đó có 5 trường hợp đặc biệt nghiêm trọng nhưng hiện chưa có ai thiệt mạng.

Khoảnh khắc CĐV Lille ăn mừng trước khi hàng rào đổ sụp. Ảnh: AFP

Trận đấu ngay sau đó được ban tổ chức giải (LFP) quyết định hủy bỏ và các CĐV được cho sơ tán khỏi sân. Một cuộc họp an ninh của giải đã diễn ra ngay sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, những tranh cãi tiếp tục nổ ra khi ban lãnh đạo CLB Amien đổ lỗi cho các CĐV Lille về sự cố này.

Khung cảnh hoang tàn sau khi các CĐV được sơ tán. Ảnh: AFP

“Cảnh sát đã cảnh báo chúng tôi rằng có khoảng 200 kẻ kích động phân bố trong vùng khán đài của Lille” – Hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch Bernard Joannin.

Ngay lập tức, giám đốc điều hành của Lille – ông Marc Ingla đáp trả trên Twitter: “Tuyên bố của ngài chủ tịch Amiens là hoàn toàn vô trách nhiệm và gây nhiều tranh cãi trong hoàn cảnh này. Chúng tôi hy vọng LFP sẽ xác định ai là người chịu trách nhiệm. Những CĐV của chúng tôi không có gì đáng chê trách và công tác tổ chức cần phải xem lại. Chúng tôi có quyền đặt ra câu hỏi về những điều kiện đảm bảo an ninh tại sân của Amiens”.

Hiện LFP chưa đưa ra thông báo nào khác sau quyết định tạm hoãn trận đấu. Các công tố viên địa phương đang trong quá trình điều tra vụ việc.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Amien Lille hàng rào CĐV