01/08/2013 03:34 GMT+7

Hàn Quốc và Nhật tiếp tục cãi nhau

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Mọi chuyện xuất phát từ việc CĐV Hàn Quốc có mặt ở khán đài Jamsil Olympic trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Á 2013 đã giương cao biểu ngữ rất lớn mang dòng chữ: “Một quốc gia quên đi lịch sử thì không có tương lai”. Ý các CĐV Hàn Quốc muốn ám chỉ việc quân đội Nhật từng chiếm đóng Hàn Quốc từ năm 1910-1945.

Ngay sau trận đấu, chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Nhật (JFA) Kuniya Daini nói với tờ The Japan Times: “Chúng tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Đông Á phải tiến hành điều tra và có hành động thích hợp”. Còn Bộ trưởng Thể thao Nhật Hakubun Shimomura nặng lời hơn khi xuất hiện trên tờ Kyodo News (Nhật) để đặt nghi vấn về “bản chất của người dân Hàn Quốc”.Ngay lập tức, phía Hàn Quốc phản ứng dữ dội, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc chỉ trích ông Shimomura là “bình luận thô lỗ”. Còn Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) lên tiếng bênh vực CĐV nhà khi nói rằng hành động của họ là do bị CĐV Nhật khiêu khích.

Người phát ngôn của KFA nói với Hãng tin Reuters ngày 31-7: “Chúng tôi rất thất vọng với các thành viên cao cấp của Nhật. Họ không ngừng chỉ trích CĐV Hàn Quốc trong khi lại bỏ qua hành động khiêu khích của CĐV Nhật. Chính CĐV Nhật đã giương cao lá cờ khổng lồ có hình mặt trời làm gợi lên nỗi đau lịch sử của người dân Hàn Quốc”.

Trước đó, FIFA từng cấm tiền vệ Hàn Quốc Park Jong Woo thi đấu hai trận và phạt 3.781 USD do có hành động giơ cao biểu ngữ “Dokdo là lãnh thổ của chúng tôi” khi ăn mừng chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Nhật Bản ở trận tranh HCĐ tại Olympic London 2012. Giờ đây với hành động này của CĐV, phía Hàn Quốc sẽ đối mặt với án phạt nặng hơn nữa.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên