12/05/2018 08:27 GMT+7

Hamburger đối diện thời khắc lịch sử

H.D.
H.D.

TT - 20h30 hôm nay (12-5), Hamburger buộc phải thắng Moenchengladbach và chờ đợi các kết quả có lợi khác ở ngày hạ màn Giải vô địch Đức (Bundesliga) để nuôi hi vọng trụ hạng.

Hi vọng trụ hạng của Hamburger rất mong manh. Ảnh: REUTERS

CLB Hamburger có lịch sử hào hùng kéo dài 130 năm (lâu đời hơn cả Bayern Munich - 118 năm) với 6 chức vô địch Đức, 3 lần đăng quang Cúp quốc gia. 

Ở thời kỳ hoàng kim của họ thập niên 60-70 thế kỷ trước, Hamburger từng là thế lực ở châu Âu với chức vô địch European Cup Winners' Cup (tiền thân của UEFA Europa League) mùa bóng 1976-1977 và European Cup (tiền thân của UEFA Champions League) 1982-1983. Hamburger cũng là CLB duy nhất tại Bundesliga chưa từng nếm trải cảm giác xuống hạng.

Tuy nhiên, tượng đài Hamburger hiện đang đối diện nguy cơ xuống hạng. Sau 33 vòng đấu, Hamburger với 28 điểm, xếp thứ 17 ở Bundesliga. Muốn nuôi hi vọng trụ hạng, Hamburger phải thắng Moenchengladbach và trông chờ Wolfsburg trắng tay trên sân nhà trước Cologne. Khi đó, Hamburger sẽ vượt mặt Wolfsburg để xếp thứ 16 chung cuộc, giành quyền đá play-off trụ hạng.

Rất may cho Hamburger, đối thủ của họ ở lượt cuối là Moenchengladbach đã hết động lực thi đấu và cũng đang có phong độ không tốt. Điều đó hoàn toàn có thể giúp Hamburger kỳ vọng vào việc giành 3 điểm. Nhưng giới chuyên gia dự đoán ngay cả khi thắng Moenchengladbach, Hamburger cũng khó lòng ở lại Bundesliga bởi Wolfsburg sẽ không khó để giành 3 điểm trước Cologne đang có phong độ quá tệ trên sân nhà.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên