28/11/2012 04:15 GMT+7

Hai trọng trách của HLV Benitez

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Rafael Benitez đang gánh trên vai hai trọng trách rất nặng nề: vực dậy Chelsea và phấn đấu để được CĐV đội này tha thứ.

TT - HLV Rafael Benitez đang gánh trên vai hai trọng trách rất nặng nề: vực dậy Chelsea và phấn đấu để được CĐV đội này tha thứ.

Chelsea gần như bị loại khỏi đấu trường Champions League và mục tiêu còn lại của họ là nỗ lực giành chức vô địch ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng nhiệm vụ này cũng không dễ dàng cho đoàn quân của HLV Rafael Benitez vì họ đang xếp thứ tư trên bảng tổng sắp với 25 điểm, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United. Ở trận tiếp Fulham trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng mai 29-11 (giờ VN), ông Benitez cần giúp Chelsea chiến thắng để bám trụ đường đua.

Ngoài nhiệm vụ đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này cũng phải nhanh chóng tìm được sự tha thứ của CĐV Chelsea. Nói vậy bởi ông Benitez đang bị CĐV đội nhà ghét cay ghét đắng. Bằng chứng rõ nhất là ở trận đấu với Manchester City cuối tuần qua, các CĐV Chelsea đã mang vào sân rất nhiều băngrôn, biểu ngữ mang nội dung tẩy chay Benitez như: “Hãy cút xéo Benitez”, “Benitez hãy ra đi” hoặc “Benitez, những CĐV Chelsea không hề quên”.

Suốt trận đấu, HLV Benitez thường xuyên đón nhận những tiếng la ó hoặc những khúc hát phản đối từ khán đài Stamford Bridge. Đích thân chủ tịch hội CĐV Chelsea Trizia Fiorellino cũng thẳng thừng bày tỏ thái độ với HLV Benitez khi trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC: “Chúng tôi không muốn Benitez có mặt ở Chelsea. Tôi nghĩ ông ấy mãi mãi sẽ chẳng bao giờ được ưa thích trong thời gian dẫn dắt Chelsea”.

Sở dĩ CĐV Chelsea phản ứng kịch liệt là do khi còn dẫn dắt Liverpool, Benitez từng tuyên bố chẳng bao giờ chấp nhận ngồi lên “chiếc ghế nóng” ở Chelsea. Đồng thời ông còn chỉ trích các CĐV Chelsea: “Chỉ biết đến sân vẫy cờ cho vui chứ không hề có tình yêu đối với màu cờ sắc áo của Chelsea”.

Trước những phản ứng dữ dội của CĐV Chelsea, HLV Benitez chỉ nói đơn giản: “Tôi không hiểu những gì mà CĐV Chelsea hát ở trận đấu đã qua. Tôi cũng không sợ hãi... Tôi chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn mà thôi. Nếu muốn thay đổi thái độ của họ, tôi chỉ cần làm việc tốt, nỗ lực để giúp đội bóng giành chiến thắng”.

Những lời tuyên bố của ông Benitez là chính xác vì chỉ có cách duy nhất để ông được người hâm mộ yêu mến là giúp Chelsea chơi tốt và giành lấy những danh hiệu. Để làm được điều đó, ông cần nhanh chóng giúp tiền đạo Fernando Torres tìm lại bản năng sát thủ. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng vì việc Torres “tịt ngòi” là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea sa sút dù họ đang sở hữu những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Một số nguồn tin từ báo chí Anh cho biết lý do khiến HLV Benitez được chọn thay thế Roberto Di Matteo cũng liên quan đến Torres - người được xem như “con cưng” ở Chelsea với sự che chở của tỉ phú Nga Roman Abramovich. Vì vậy, việc để Torres ngồi dự bị đã khiến HLV Di Matteo mất chức. Từ đây, ông Benitez được chọn là nhờ có mối quan hệ khá mật thiết với Torres do ông là người đã đưa tiền đạo này từ CLB Atletico Madrid (Tây Ban Nha) sang khoác áo Liverpool năm 2007. Trong thời gian còn ở Liverpool, ông Benitez cũng có nhiều biện pháp giúp Torres đạt được phong độ ấn tượng.

Biết được điều đó nên ông Benitez đã không tiếc lời động viên Torres và yêu cầu các cầu thủ Chelsea phải hỗ trợ nhiều hơn cho anh. HLV Benitez nói với AFP: “Chúng ta có thể thấy Torres đã chơi hết sức cố gắng. Tôi nghĩ nếu được hỗ trợ, tạo nhiều cơ hội hơn, những bàn thắng sẽ đến với Torres”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên