04/10/2009 16:11 GMT+7

Hai triển lãm mừng Ngày quốc tế người cao tuổi

H.SƠN
H.SƠN

TTO - Ba CLB nhiếp ảnh người cao tuổi kết nghĩa Sài Gòn - Vĩnh Long - Hà Nội vừa cho ra mắt cuộc triển lãm chung tại tiền sảnh nhà hát Bến Thành nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi 1-10.

Hai triển lãm mừng Ngày quốc tế người cao tuổi

TTO - Ba CLB nhiếp ảnh người cao tuổi kết nghĩa Sài Gòn - Vĩnh Long - Hà Nội vừa cho ra mắt cuộc triển lãm chung tại tiền sảnh nhà hát Bến Thành nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi 1-10.

ImageView.aspx?ThumbnailID=366104
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (trái) mua tác phẩm Thuyền và biển (bên trên) của nhà nhiếp ảnh lão thành Trịnh Đình Thu vì tác phẩm này cùng tên với nhạc phẩm nổi tiếng của ông - Ảnh: H.S.

Với chủ đề "Tình đất, Tình người", triển lãm trưng bày 105 ảnh nghệ thuật về đề tài đất nước và con người ở khắp các vùng miền khác nhau (trong đó CLB nhiếp ảnh gười cao tuổi Hà Nội có 20 ảnh, Vĩnh Long có 16 ảnh).

Đây là lần thứ 10 liên tiếp ba CLB kết nghĩa này triển lãm chung với nhau. Triển lãm không chỉ mang tính giao lưu trao đổi nghề nghiệp mà còn là nơi gặp gỡ thân tình giữa các nghệ sĩ nhiếp ảnh cao tuổi. Đặc biệt, trong ngày khai mạc, BTC cũng đã quyên góp tại chỗ được gần 13 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Triển lãm diễn ra đến 4-10-2009.

ImageView.aspx?ThumbnailID=366103
Nam quốc sơn hà, tranh kỹ thuật số của họa sĩ Phạm Đỗ Đồng - Ảnh: H.S.

* Trước đó, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM cũng đã tổ chức triển lãm tranh của các họa sĩ lão thành (từ 60 tuổi trở lên). Theo họa sĩ Phạm Đỗ Đồng, số họa sĩ cao tuổi trong Hội ngày càng tăng theo thời gian nhưng thật đáng mừng là trong những năm gần đây tinh thần sáng tác của các họa sĩ lớn tuổi không hề thiếu phong độ. Như trong triển lãm lần này, dù chỉ có 48 tác giả tham gia với 52 tác phẩm nhưng hầu hết là tranh khổ lớn, vẽ rất đẹp và đa dạng về chất liệu từ sơn dầu, sơn mài, thủy mặc, xé giấy dán, kỹ thuật số, tổng hợp, tượng gỗ, thạch cao...

H.SƠN

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên