27/09/2014 04:30 GMT+7

Hai trận derby khuấy động Premier League

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Đêm nay (27-9), hai trận derby Liverpool - Everton và Arsenal - Tottenham sẽ là tâm điểm của vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Liverpool tiếp Everton trên sân nhà Anfield trong hoàn cảnh đang gặp nhiều khó khăn về phong độ. Phát biểu trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers tin rằng một chiến thắng trước Everton sẽ tạo đà cho Liverpool sốc dậy tinh thần để thay đổi tình thế. “Chúng tôi cần phải cải thiện phong độ. Trận derby là cơ hội để làm điều đó. Chiến thắng sẽ là nền tảng của một chuỗi trận thành công trong thời gian tới” - Hãng tin AFP trích lời HLV Rodgers.

Ông Rodgers kỳ vọng tiền đạo 25 tuổi Daniel Sturridge cùng hai tiền vệ trung tâm Jordan Henderson và Philippe Coutinho kịp bình phục chấn thương để ra sân. Tuy nhiên hai hậu vệ cánh Glen Johnson và Jon Flanagan cùng các tiền vệ Joe Allen và Emre Can chắc chắn sẽ vắng mặt. HLV Rodgers dự báo đây sẽ là một cuộc chiến đầy khó khăn và căng thẳng bởi “Everton là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi”.

Trong khi đó, Arsenal cũng không thật sự tự tin khi đối mặt với Tottenham sau thất bại 0-2 trước Borussia Dortmund ở Champions League và bị Southampton loại khỏi League Cup. Nguồn tin báo chí Anh cho biết tiền vệ trụ Mathieu Flamini đang chạy đua với thời gian để đạt trạng thái thể lực tốt nhất cho trận đấu này. Câu hỏi đặt ra là liệu HLV Arsene Wenger sẽ áp dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 hay tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-1-4-1.

Trong trận thắng Aston Villa cuối tuần trước, ông Wenger chọn đội hình 4-2-3-1 với tiền vệ Đức Mesut Oezil trong vai trò hộ công. Và Oezil đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Anh đã phối hợp cực kỳ ăn ý và hiệu quả với tiền đạo trẻ Danny Welbeck. Còn với sơ đồ 4-1-4-1, Oezil bị đẩy ra cánh và tỏ ra lạc lõng, thiếu sinh khí.Sẽ rất đáng ngạc nhiên nếu ông Wenger không tìm cách phát huy hết tiềm năng của Oezil. Đá cạnh Oezil bên cánh phải chắc chắn là Alexis Sanchez. Ông Wenger sẽ phải lựa chọn giữa Santi Carzola và Alex Oxlade-Chamberlain cho vị trí tiền vệ cánh trái.

Đối thủ của Arsenal là Tottenham không biết đến mùi chiến thắng trong ba trận vừa qua, nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn khẳng định quyết tâm vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng cuối mùa giải. “Chúng tôi rất tham vọng” - ông Pochettino nhấn mạnh sau khi Tottenham hạ Nottingham Forest 3-1 tại League Cup.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên