02/09/2015 06:08 GMT+7

Hai trận cầu kỳ lạ!

NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC
NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC

TT - Ngoài trận Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng thắng Hà Nội T&T 3-2, vòng 24 V-League chiều qua còn có hai trận cầu kết thúc với những diễn biến kỳ lạ.

Quang Thanh bị truất quyền thi đấu trong trận ĐTLA hòa Đồng Nai 4-4 - Ảnh: N.K.
Quang Thanh bị truất quyền thi đấu trong trận ĐTLA hòa Đồng Nai 4-4 - Ảnh: N.K.

* Đồng Tâm Long An (ĐTLA) - Đồng Nai 4-4: Trong vòng 68 phút, trận đấu giữa ĐTLA với Đồng Nai trên sân Long An có đến tám bàn thắng trong thế trận rượt đuổi tỉ số liên tục và sau đó kết thúc bằng tỉ số hòa.

Mới phút thứ 7, Thanh An đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước. Nhưng chỉ một phút sau đó Henry gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai. Phút 16, Tài Lộc lại đưa ĐTLA dẫn lại 2-1. Bốn phút sau Nsi gỡ 2-2. Phút 32, ĐTLA dẫn 3-2 nhờ công của Hoài Nam. Nhưng cũng chín phút sau đó Henry gỡ 3-3 cho Đồng Nai. Điều đáng nói là cả bốn bàn thắng trong hiệp một đều được hai đội ghi khá dễ dàng trong sự lơi lỏng của hàng thủ.

Sang hiệp hai, trung vệ Chí Công đánh đầu từ tình huống đá phạt góc đưa ĐTLA dẫn 4-3 ở phút 66. Nhưng cũng hai phút sau đó, Nsi sút 11m gỡ hòa 4-4 sau tình huống trọng tài Trần Văn Lập cho rằng hậu vệ Quang Thanh đã phạm lỗi với Henry trong vòng cấm và phạt anh thẻ vàng. Không chỉ rượt đuổi bàn thắng liên tục, trận đấu còn kết thúc với hai chiếc thẻ đỏ đều của ĐTLA khi Nhật Tân và Quang Thanh lần lượt nhận thẻ vàng thứ hai ở những phút bù giờ.

Và điều này càng khiến dư luận thêm nghi ngờ khi cho rằng ĐTLA vốn đang suy yếu về lực lượng (đặc biệt là hàng thủ) vì chấn thương lại tiếp tục cố tình tự làm yếu mình trước chuyến làm khách tại Pleiku sắp tới. Cụ thể là Nhật Tân và Quang Thanh đều nhận thẻ vàng thứ hai trong những tình huống không có gì nguy hiểm, thậm chí lãng xẹt. Sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự phát biểu chua chát: “ĐTLA đá không nương chân như thể đá cho một đội bóng khác (ám chỉ HAGL). Tương tự là tình huống nhận thẻ đỏ liên tiếp ở phút bù giờ của Nhật Tân và Quang Thanh mà mọi người có thể tự hiểu vì sao”.

* XSKT Cần Thơ - Sông Lam Nghệ An (SLNA) 3-0: “Sao bữa nay Cần Thơ đá hay dữ vậy?” là câu hỏi “móc méo” của một số CĐV đội XSKT Cần Thơ, sau khi đội nhà bất ngờ đá bại đối thủ mạnh SLNA với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà chiều 1-9. Có khoảng 2.000 CĐV đội chủ nhà và vài trăm CĐV đội SLNA đến xem trận đấu. Điều đáng nói là sau khi Cần Thơ ghi bàn thứ 3 vào lưới SLNA, một số CĐV đã chán nản bỏ về. Khoảng phút 80, CĐV xứ Nghệ cũng tháo băngrôn “Chảo lửa thành Vinh” khỏi khán đài.

Phát biểu sau trận đấu, HLV đội SLNA Ngô Quang Trường cho rằng trong bóng đá thì có thắng có thua và “đâu phải đội mạnh muốn thắng ai thì thắng”. Còn HLV Nguyễn Thanh Danh của đội XSKT Cần Thơ cho biết cá nhân ông cũng bất ngờ về kết quả trận đấu. Ông nói: “Tôi nghĩ SLNA chơi máu lửa và sòng phẳng. Chúng tôi vì giai đoạn lượt về của V-League đã bổ sung bảy cầu thủ có chất lượng, trong đó có hai ngoại binh, vì thế đội hình cân đối hơn, từng bước định hình lối chơi, cộng thêm quyết tâm, chiến đấu hết khả năng của mình”.

B.Bình Dương vô địch sớm hai vòng đấu

Chiều 1-9, B.Bình Dương hòa Hải Phòng 0-0 trên sân khách Lạch Tray trong khi Thanh Hóa để thua QNK Quảng Nam 3-4 trên sân nhà. Những kết quả này giúp Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League sớm hai vòng đấu. Sau 24 vòng đấu, Bình Dương có trong tay 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai Thanh Hóa 6 điểm. Điểm số này vừa đủ giúp Bình Dương vô địch bởi họ có chỉ số đối đầu vượt trội trước Thanh Hóa (hòa 1-1 lượt đi và thắng 5-2 lượt về).

H.D.

NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên