13/05/2011 03:07 GMT+7

Hải Phòng sẽ rút Hữu Việt khỏi đội tuyển

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Việc rạn nứt trong quan hệ với HLV ở đội tuyển bơi lội đã khiến Sở VH-TT&DL Hải Phòng phải tính đến phương án rút Hữu Việt khỏi đội tuyển để đưa đi tập huấn riêng.

PMRkQTy4.jpgPhóng to

Hữu Việt và chiếc HCV tại SEA Games 25 - Ảnh: K.X.

Sau khi Hữu Việt nhiều lần bày tỏ ý muốn chia tay bơi lội, ông Nguyễn Kim Hoàng, trưởng bộ môn bơi lội Sở VH-TT&DL Hải Phòng, cho biết: “Quan hệ giữa Việt và ban huấn luyện đội tuyển hiện không tốt, giữa hai bên không có sự phối hợp nhịp nhàng. Khi Hữu Việt trở về nước sau khi dự Giải bơi ở Malaysia, chúng tôi đang tính đến việc đưa Việt về địa phương sau đó đưa đi tập huấn tại Trung Quốc. Với việc xuống tinh thần của Việt như hiện nay, địa phương và gia đình rất lo lắng. Trước đây Hải Phòng từng đưa Việt đi tập huấn riêng, hiện nay TP.HCM, Đà Nẵng cũng đang làm tương tự. Trong thời gian tới nếu Tổng cục TDTT không tháo gỡ được vướng mắc, Hải Phòng sẽ phải đưa Việt về”.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó tổng cục trưởng Lê Quý Phượng cho biết chưa nắm được thông tin từ Hải Phòng. Riêng việc Hữu Việt muốn chia tay bơi lội, ông Thắng cho biết đã được báo cáo nhiều lần và tổng cục luôn động viên Việt tiếp tục tập luyện.

“Hữu Việt là VĐV số 1 của bơi lội VN và sẽ tiếp tục được đầu tư. Sau giải Malaysia, đội bơi sẽ đi tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc) để chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới ở Thượng Hải vào tháng 7, sau đó tập huấn một tháng tại Mỹ. Tôi chia sẻ với lo lắng của VĐV về chế độ đãi ngộ hiện nay của VN so với mặt bằng chung còn rất thấp và tương lai của họ sau khi giải nghệ” - ông Thắng nói.

Chưa tăng chế độ cho VĐV

Năm 2010, Tổng cục TDTT đã xây dựng quyết định tăng tiền công và tiền thưởng huy chương cho các VĐV.

Theo quy định này, các VĐV đội tuyển sẽ được nhận 150.000 đồng tiền công/người/ngày. Thế nhưng sau nhiều lần sửa đổi quyết định này vẫn chưa được ký, hiện các VĐV đội tuyển như Hữu Việt vẫn chỉ nhận được tiền công 70.000 đồng/người/ngày. Về chế độ dinh dưỡng, từ ngày 1-1-2009 chế độ mới cho VĐV đã được áp dụng với mức ăn 120.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên mức tiền ăn này sau hai năm đã không còn phù hợp vì giá cả tăng cao.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên