15/03/2014 18:01 GMT+7

Hải Phòng nhấn chìm Than Quảng Ninh trên "chảo lửa" Cẩm Phả

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 15-3, Hải Phòng đá bại chủ nhà Than Quảng Ninh 3-0 ở vòng 8, V-League Eximbank 2014.

Với lợi thế được thi đấu trên "chảo lửa" Cẩm Phả cùng sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV, tân binh Than Quảng Ninh thi đấu lấn lướt ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Và nếu may mắn, họ đã có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 7 sau cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo Uche.

Tuy nhiên, Hải Phòng mới là những người có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 16, từ quả đá phạt góc, hậu vệ Đinh Tiến Thành lao vào đánh đầu ghi bàn giúp Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0. Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Than Quảng Ninh dốc toàn lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng đáng tiếc, các chân sút của họ đều không tận dụng để ghi bàn cân bằng tỉ số. 

"Chảo lửa" Cẩm Phả không thể giúp Than Quảng Ninh tránh khỏi thất bại. Ảnh: Việt Anh.

Không thể ghi được bàn thắng Than Quảng Ninh đã phải trả giá. Phút 46, Lucas Goncalves băng xuống nhận bóng sau đường chuyền của Đình Tùng rồi bứt tốc trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Đăng Bình nâng tỉ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Sau hai bàn thua, tâm lý của các thủ Than Quảng Ninh trở nên nặng nề và những đợt triển khai tấn công không còn mạch lạc. Ngược lại, các cầu thủ Hải Phòng thi đấu thanh thoát và thoải mải hơn. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua ở phút  62 do công của Hồ Văn Thuận sau tình huống tổ chức tấn công rất nhanh của Hải Phòng. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho các cầu thủ Hải Phòng.

Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà các chân sút của Than Quảng Ninh đã chơi không tốt khi phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi Hải Phòng đã tận dụng tối đa những cơ hội để giành thắng lợi chung cuộc.  

Trận thua Hải Phòng là thất bại đầu tiên của Than Quảng Ninh trên sân nhà trong ba trận gần đây. Với kết quả này, Than Quảng Ninh có trong tay 14 điểm sau 8 vòng đấu tạm xếp thứ 2. Còn Hải Phòng được 12 điểm tạm vươn lên xếp vị trí thứ 3.

*Đồng Tâm Long An (ĐTLA) - Đồng Nai 1-1: Nguyễn Hải Anh là cầu thủ đã mở tỉ số cho Đồng Nai (phút 11), còn Nguyễn Thanh Hải ( phút 24) là người giữ lại 1 điểm cho chủ nhà ĐTLA. Với kết quả này, Đồng Nai vươn lên xếp thứ 10 với 7 điểm, còn ĐTLA tiếp tục xếp thứ 12 với 4 điểm.   

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên