05/07/2015 05:26 GMT+7

Hải Phòng “khiêm tốn” trước HAGL

S.H.
S.H.

TT - Kể từ khi có mặt ở V-League 2005 tới nay, trong 9 lần làm khách trên sân Pleiku, Hải Phòng đều ra về trắng tay khi thua đủ 9 trận. Đó là chuyện xảy ra trong quá khứ bởi ở thời hiện tại, HAGL đang ở vào tình trạng rất tệ với 8 trận liền toàn hòa và thua ở V-League 2015.

Trước đội khách Hải Phòng, lực lượng vốn đã mỏng của HAGL lại càng mỏng hơn khi vắng tiền vệ trung tâm Thanh Hậu (người được chọn đá cặp với Tuấn Anh thời gian gần đây khi Xuân Trường chấn thương) do bận thi tốt nghiệp THPT nên không thể tham gia tập luyện.

HLV Guillaume Graechen thừa nhận: “Vào lúc này, tuy rất cần những cầu thủ giỏi trong đội hình nhưng với tôi, việc học văn hóa là quan trọng nhất vì đó là cánh cửa bước vào tương lai của các em...”. Không có Thanh Hậu, nhiều khả năng Trần Vũ sẽ được điền vào chỗ trống trong trường hợp Xuân Trường chưa đạt phong độ cần thiết sau thời gian dài nghỉ tập vì chấn thương.

Về phía Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng nói: “Kể từ sau SEA Games 28 tới nay, việc Công Phượng không có được phong độ tốt nhất có thể do cậu ấy bị “soi” quá nhiều. Nhưng ở góc độ chuyên môn, tôi không đánh giá cao Công Phượng bằng Tuấn Anh - Xuân Trường. Bộ đôi này chính là “chìa khóa” rất quan trọng trong lối chơi của HAGL nhờ khả năng điều tiết trận đấu, có tư duy chiến thuật sắc nét trong việc triển khai tấn công. Tôi sẽ nhắc nhở hàng tiền vệ Hải Phòng phải luôn để mắt đến hai cầu thủ này. Hải Phòng thường không có thành tích tốt trên sân khách (1 trận thắng, 3 hòa và 3 thua). Do đó, tôi muốn các cầu thủ kết thúc mạch trận toàn thua trên sân Pleiku với ít nhất là 1 điểm trước HAGL...”.

Lịch thi đấu vòng 14 ngày 5-7: Đồng Tháp - Than Quảng Ninh (TH Đồng Tháp THTT 16g), Sanna Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa (17g), Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng (VTV6 THTT 17g), Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng (VTC3 THTT 18g).

[box]SLNA cầm hòa B.Bình Dương

Chiều 4-7, đội đầu bảng B.Bình Dương đã bị Sông Lam Nghệ An (SLNA) cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng 14 V-League 2015. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 10.000 CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Gò Đậu, các cầu thủ SLNA thi đấu hưng phấn và có bàn thắng sớm ngay phút thứ 3 do công của Ngọc Toàn. Phút 24, cầu thủ vào sân thay người Tăng Tuấn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương. Ở hai trận đấu sớm còn lại, chủ nhà XSKT Cần Thơ thắng đối thủ trong cuộc đua trụ hạng Đồng Nai 4-3, còn Đồng Tâm Long An thắng QNK Quảng Nam 4-3.

(N.K.)[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên