08/04/2016 11:30 GMT+7

“Hai lúa” chế bộ cờ tướng lớn nhất Việt Nam

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Sáng 8-4, tại xã Bình Trưng, huyện Châu Thành ( Tiền Giang), Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã chính thức công bố kỷ lục và trao chứng nhận “ Bộ cờ tướng lớn nhất Việt Nam” cho ông Trần Thanh Phương, ngụ địa chỉ trên.

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục cho ông Phương. Ảnh: Thanh Tú

Ông Phương là nông dân nhưng do mê cờ tướng nên từ 10 năm qua, ông đã tự mài mò thiết kế và thực hiện 32 quân cờ có khung bằng thép, mặt cờ bằng vải nhựa in hình các quân cờ. Mỗi quân cờ có đường kính 3,5m, cao 1,5m, nặng 38kg và được bao quanh bằng vải có in hình quân cờ.

Để chơi cờ, mỗi quân cờ cần có một người chui vào bên trong để gánh quân cờ di chuyển theo lệnh của người chơi. Do quân cờ lớn nên việc chơi cờ chỉ có thể thực hiện trên khoảng sân rộng.

Toàn cảnh quân cờ do ông Phương chế tạo. Ảnh: Thanh Tú

Theo ông Trương Như Bá - trưởng ban biên tập tổ chức kỷ lục Việt Nam, tuy là nông dân nhưng sáng kiến của ông Phương có một bước tiến rất lớn so với cờ người. Do quân cờ lớn nên chỉ có thể tổ chức chơi trên sân vận động. Khi đó hai người chơi sẽ ngồi trên khán đài dùng bộ đàm (hoặc dùng loa) điều khiển quân cờ phía dưới.

Ông Trần Thanh Phương, tác giả của bộ cờ, cho biết ông sẽ tiếp tục làm hồ sơ xin xác nhận kỷ lục thế giới trong thời gian tới.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên