14/06/2012 07:44 GMT+7

Hai cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc bị bỏ tù

B.N.
B.N.

TT - Hãng tin AFP ngày 13-6 đưa tin hai cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) là Nan Yong và Xie Yalong đã bị tuyên phạt mỗi người 10 năm 6 tháng tù giam do tội tham nhũng.

Cụ thể theo những chứng cứ mà cảnh sát Trung Quốc thu được, Nan Yong đã nhận khoảng 1,48 triệu nhân dân tệ (235.000 USD), còn Xie Yalong nhận 1,7 triệu nhân dân tệ tiền hối lộ.

Ngoài hai nhân vật đáng chú ý trên còn có nhiều cựu tuyển thủ và hai cựu quan chức bóng đá Trung Quốc cũng bị bỏ tù. Đáng chú ý trong số này là cựu thủ quân đội tuyển Trung Quốc Wei Shaohui sẽ nhận mức án 10 năm 6 tháng tù giam và nộp phạt 31.400 USD do tội dàn xếp tỉ số. Bốn cựu cầu thủ còn lại là Shen Si, Qi Hong, Jiang Jin và Li Ming sẽ nhận mức phạt 6 năm tù giam. Riêng Li Dongsheng từng là quan chức cấp cao của Trung Quốc bị tuyên án 9 năm tù do tội hối lộ và tham nhũng.

Tính đến thời điểm này đã có 24 người gồm trọng tài, cầu thủ, HLV và các quan chức bóng đá Trung Quốc bị đưa ra xét xử về những tội danh hối lộ, đánh bạc, tham nhũng và kiếm tiền phi pháp. Dù vậy, cảnh sát Trung Quốc vẫn đang tiếp tục các biện pháp mạnh hơn nữa, nhằm dập tắt tệ nạn tham nhũng đang ngày càng tràn lan khiến bóng đá Trung Quốc điêu đứng trong những năm gần đây.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên