18/12/2013 15:55 GMT+7

Hai cô sinh viên kính cận mê võ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 18-12, hai võ sĩ judo Lê Ngọc Vân Anh và Nguyễn Hoàng Cẩm Hà đã mang về HCB nội dung Ju-no Kata (quyền nữ) cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 2013. Họ không chỉ thu hút khán giả bởi màn biểu diễn khá tốt mà còn ở đôi kính cận.

Khán giả tại nhà thi đấu trong nhà Khu liên hợp thể thao Zeyar Thiri (Nay Pyi Taw) ấn tượng bởi sự xinh xắn, tự tin của Vân Anh - Cẩm Hà. Nội dung thi quyền đầy cảm tính nhưng hai cô gái VN không bị chút áp lực, họ tươi cười và tự tin thực hiện cá đòn thế.

Không có những động tác vật ầm ầm như nam giới, Vân Anh và Cẩm Hà tỏ ra ăn ý với những động tác dẻo dai, nhẹ nhàng nhưng vững trãi trong tấn công. Dù chỉ đoạt HCB nhưng Vân Anh nói: “Các võ sĩ Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều tiến bộ nhanh nhờ được tập huấn dài hạn tại Nhật Bản. Chúng tôi hài lòng với HCB bởi được lên sàn đấu đã là thành công”.

Trong số VĐV VN tham dự SEA Games, Vân Anh - Cẩm Hà là số ít VĐV nghiệp dư thực sự. Vân Anh hiện là sinh viên năm thứ 5 trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, còn Cẩm Hòa đang học năm 3 khoa Môi trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Cả hai là "sản phẩm" của HLV Cao Ngọc Phương Trinh từ khi còn học ở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai .

Vân Anh cho biết: “Tôi đến với judo chỉ mong giúp tính tình trầm xuống và có được sự tự tin. Không ngờ càng tập càng mê. Judo cũng là thú vui xả tress sau những giờ học căng thẳng để trở thành bác sĩ đa khoa trong tương lai. Tôi chấp nhận thi đấu tại SEA Games chỉ để thỏa mãn đam mê nên không có chút áp lực thành tích”.

Với vóc dáng mảnh khảnh nhưng Vân Anh rất “lì đòn” và không ít lần bị chấn thương trong thi đấu trước khi chuyển sang đánh quyền. Cô gái 22 tuổi này đang có bộ sưu tập thành tích ấn tượng như 2HCĐ Châu Á (2010, 2012), 2HCB SEA Games (2012, 2013), HCV Đông Nam Á 2010,.. Bộ sưu tập thành tích của Cẩm Hà cũng không thua kém Vân Anh là bao dù cô đến với judo trễ hơn hai năm.

Sau hơn 5 năm tập luyện chung, cả hai hiểu ý với nhau đến từng động tác, hơi thở. Nhìn họ thi đấu, ít ai ngờ cả hai bị cận nặng. Cẩm Hà nói “Tôi bị cận 5 độ, còn chị Vân Anh bị 3,75 độ. Phải tháo kính khi vào thi đấu nên chúng tôi không thể nhìn xa. Nhưng các động tác vẫn được thực hiện chuẩn xác nhờ chúng tôi quá hiểu nhau”.

Công việc chính là học nên Vân Anh-Cẩm Hà không có nhiều thời gian dành cho judo. Trước SEA Games hai tháng họ mới tập luyện chung 5 buổi tối mỗi tuần tại nhà tập luyện thể thao trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai dưới sự hướng dẫn của HLV Cao Ngọc Phương Trinh và Trần Vũ Thị Hiếu Hạnh.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên