19/05/2012 02:02 GMT+7

Hai câu chuyện liên quan trẻ thơ

TTO
TTO

TT - Không hẹn mà gặp, hai câu chuyện liên quan đến trẻ em là đạp đổ cổng trường mua hồ sơ lớp 1 và clip quảng cáo Gấu đỏ - ký ức yêu thương được bạn đọc thảo luận nhiều nhất, biến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trở thành diễn đàn sôi nổi của bạn đọc tuần qua.

Hình ảnh và video ghi cảnh các bậc phụ huynh thức trắng đêm, chen chúc hỗn loạn rồi đạp đổ cổng Trường THCS Thực nghiệm (Hà Nội) để mua hồ sơ vào học lớp 1 cho con em mình khi vừa đưa lên TTO, ngay lập tức đã tạo ra một làn sóng bạn đọc phê bình mạnh mẽ. Phần lớn bạn đọc đều cho rằng các phụ huynh này đi tìm văn hóa cho con em mà lại có hành động chẳng văn hóa như vậy thì sẽ “ăn nói” với con em mình ra sao.

Đáng nói là “sự kiện” đó không chỉ diễn ra một ngày mà kéo dài hai ngày. Chứng kiến những cảnh “thấy mà đau lòng” này, bạn đọc Nhẫn góp ý: “Người lớn mà còn như vậy thì giáo dục trẻ nhỏ như thế nào? Xin các bậc làm cha làm mẹ hãy thận trọng với những hành động của mình mỗi ngày, vì chính những hành động này tác động rất lớn đến trẻ nhỏ. Nhà trường dạy trẻ kiến thức nhưng chính những người làm cha làm mẹ sẽ dạy nhân cách cho đứa con yêu dấu của mình”.

Clip quảng cáo Gấu đỏ - ký ức yêu thương kể lại chuyện bé Tuấn bị ung thư không thể tiếp tục chữa trị vì nhà nghèo và lời kêu gọi mua mì giúp trẻ chữa bệnh đang gây tranh cãi khá sôi nổi trên mạng. Khi clip đưa lên TTO, bạn đọc tiếp tục các ý kiến theo hai chiều. “Phe” đồng ý cũng như “phe” không hài lòng đều đưa ra những lý do của riêng mình để cãi với phe bên kia, song cả hai phe đều có chung nhận xét: đây là một quảng cáo xúc động, sâu sắc.

Sau hai ngày mở công cụ thăm dò, TTO đã nhận được 6.492 lượt ý kiến bạn đọc bình phẩm. Trong đó có 2.920 ý kiến cùng quan điểm cho rằng đây là việc làm xúc động, sâu sắc nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, cũng có đến 2.800 lượt ý kiến ngược lại cho rằng “không nên dùng hình ảnh trẻ em ung thư để quảng cáo”.

Cuộc thăm dò vẫn tiếp tục diễn ra, mời bạn đọc tiếp tục thảo luận về vấn để thú vị này trên TTO.

2 cuộc giao lưu trực tuyến

- Lúc 14g ngày 21-5, lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM sẽ trả lời bạn đọc TTO tất cả vấn đề liên quan về thuế và nộp thuế nhân tuần lễ lắng nghe người nộp thuế.

- Lúc 9g ngày 23-5, TTO sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến mổ xẻ vấn đề “Mưa ngập TP.HCM: bao giờ giải quyết?” với sự tham dự của đại diện cơ quan chức năng và các chuyên gia đầu ngành.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên