20/10/2012 03:17 GMT+7

Hai cách hành xử trong thể thao

TTO
TTO

TT - Cú ngã ngựa của tân vô địch quần vợt Lý Hoàng Nam tại giải trẻ châu Á 2012 qua góc nhìn của huấn luyện viên (HLV) Trần Đức Quỳnh và việc tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thu Cúc bị Trung tâm TDTT Cần Thơ mời họp và yêu cầu giải trình vì những thông tin phát ngôn trên báo là hai câu chuyện thu hút nhiều phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Tổng kết hội thi trực tuyến “Bản hùng ca tuổi trẻ

Hội thi trực tuyến “Bản hùng ca tuổi trẻ” do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với báo Tuổi Trẻ Online cùng Đài truyền hình TP.HCM sẽ khép lại bằng buổi lễ tổng kết và trao giải lúc 8g30 ngày 26-10 tại báo Tuổi Trẻ. Ngay sau lễ tổng kết sẽ là buổi giao lưu trực tuyến chào mừng Đại hội Đoàn TP.HCM.

Đây là chuyện hậu trường của hai vận động viên (VĐV) hàng đầu VN. Tuy nhiên, qua hai cách hành xử khác nhau của “người lớn” đã tạo nên hai phản ứng trái chiều từ bạn đọc.

Ở câu chuyện của Lý Hoàng Nam, HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng việc tay vợt trẻ này vừa để thua tại giải trẻ châu Á là lần “ngã ngựa” cần thiết đối với bản thân Lý Hoàng Nam. HLV Đức Quỳnh chia sẻ sau khi nhận được cú điện thoại từ Nhật gọi về của cậu học trò với nội dung: “Anh Quỳnh ơi, em thua rồi. Mình chưa là gì, em còn yếu lắm, cần phải luyện tập nhiều hơn nữa”, tâm trạng anh vui buồn lẫn lộn.

Và từ cảm nhận đó, anh có bài viết mục “Góc nhìn chuyên gia” trên TTO. Ngay lập tức bài viết này đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ bạn đọc. Bạn đọc Lê Ngọc viết: “Bài viết rất hữu ích cho các VĐV và những người làm thể thao VN. Nếu ở nhiều bộ môn, HLV và VĐV đều nghĩ được như vậy và quyết tâm thực hiện thì nền thể thao VN sẽ dần rút ngắn khoảng cách so với thể thao thế giới”.

Trong khi đó, trường hợp VĐV điền kinh Nguyễn Thị Thu Cúc thì ngược lại hoàn toàn. Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài viết “Đắng ngắt chiếc HCV của Thu Cúc”, kể lại câu chuyện 17 năm phấn đấu của VĐV này, Thu Cúc đã bị sự phản ứng quyết liệt từ cơ quan chủ quản của mình. Thậm chí Thu Cúc còn bị bắt giải trình những thông tin phát ngôn trên báo! Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự chán ngán với cách hành xử “bạc như vôi” này.

Bạn đọc Trương Trà viết: “Thấy buồn bởi sự bạc bẽo mà các nhà lãnh đạo ngành thể thao dành cho những VĐV ưu tú của mình. Lương không đủ sống, nhưng vì lòng đam mê họ cống hiến cả tuổi thanh xuân cho thể thao cũng như vinh dự Tổ quốc. Vậy mà những thứ họ nhận được là kiểm điểm, biên bản... Các trường hợp như Thu Cúc, Nguyễn Thị Nụ (HCB SEA Games 24) hay các cầu thủ bóng đá nữ phải bán bánh mì cùng nhiều công việc khác để mưu sinh... là những minh chứng rõ nhất cho sự đối xử tệ bạc của ngành thể thao đối với các VĐV của chúng ta”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên