08/09/2014 05:23 GMT+7

Hạ Wozniacki, Serena đoạt chức vô địch Grand Slam thứ 18

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-9, hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams chỉ mất 1 giờ 15 phút để đánh bại hạt giống số 10 người Đan Mạch 6-3, 6-3 trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014.

Như thường lệ, Serena nhập cuộc đầy tự tin, với lối đánh toàn diện, nhanh, mạnh, thông minh, kỹ thuật và duy trì được sự ổn định trong suốt 1 giờ 15 phút thi đấu. Hầu hết trong những pha đánh bóng dai, giằng co, Serena luôn là người điều bóng về hai biên buộc Wozniacki phải di chuyển rất nhiều.

Trong bàn cầm giao đầu tiên, Serena bị dẫn 30-40 nhưng cô dễ dàng thoát điểm thua break bằng một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp uy lực rồi thắng luôn bàn này. Ngay sau đó, Serena tận dụng tối đa các lỗi giao bóng kép của Wozniaki, lấy break, vượt lên dẫn 2-0.

Thi đấu với thái độ tự tin và đẳng cấp vượt trội, Serena hoàn toàn làm chủ trận đấu. Dù Wozniacki có thắng lại một break, rút ngắn tỉ số còn 1-2 nhưng Serena lại ngay lập tức tái lập khoảng cách dẫn hai bàn, vượt lên dẫn 3-1, 4-2 rồi kết thúc ván với tỉ số 6-3.

Ván đấu thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Serena sớm có break, vượt lên dẫn 2-0 rồi thắng luôn 6-3. Như vậy, Serena đã đăng quang Giải Mỹ mở rộng 2014 mà không để thua bất kỳ ván đấu nào.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Serena đang quang tại Giải Mỹ mở rộng. Lần đăng quang này cũng giúp Serena cân bằng kỷ lục 6 lần vô địch giải của huyền thoại Chris Evert và nâng số chức vô địch Grand Slam lên 18, bằng với hai huyền thoại Chris Evert và Martina Navratilova. Hiện Steffi Graf đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Grand Slam với 22 chức vô địch.

Chức vô địch Giải Mỹ mở rộng 2014 cũng giúp Serena Williams củng cố vị trí số 1 thế giới đồng thời bỏ túi số tiền thưởng kỷ lục 4 triệu USD (bao gồm 3 triệu USD cho chức vô địch đơn nữ và 1 triệu USD cộng thêm do cô là tay vợt thi đấu xuất sắc nhất ở các giải tiền Mỹ mở rộng).

[box]Ở trận chung kết đơn nam, đôi hạt giống số 1 Bob và Mike Bryan (Mỹ) dễ dàng vượt qua đôi hạt giống số 11 Marc Lopez - Marcel Granollers (Tây Ban Nha) 6-3, 6-4. Đây là chức vô địch Giải Mỹ mở rộng thứ năm và chức vô địch Grand Slam thứ 16 của hai anh em sinh đôi Bob và Mike.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên