13/02/2013 06:13 GMT+7

Hạ Valencia, PSG đặt một chân vào tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 13-2, hai ngôi sao người Argentina: Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore đã tỏa sáng giúp Paris St Germain (PSG) đánh bại Valencia 2-1 ngay trên sân khách trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

FwSnBJuz.jpgPhóng to
Niềm vui của Lavezzi sau khi ghi bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân khách nhưng PSG nhập cuộc rất tự tin như đang chơi tại sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, PSG đã tràn lên tấn công và đã tạo được một thế trận lấn lướt trước Valencia.

Phút thứ 10, PSG có cơ hội đầu tiên và họ đã có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Ezequiel Lavezzi.

Có bóng từ bên cánh phải, Lavezzi thực hiện đường chuyền cho Pastore rồi thoát xuống đón pha bật tường nhanh của tiền vệ này. Trung vệ Ricardo Costa lao ra cản phá, Lavezzi dùng kỹ thuật vượt qua rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Guaita từ góc hẹp, đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bị thủng lưới, Valencia dồn lên đáp trả và họ cũng đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Ernesto Valverde đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của đội khách.

Không những không có bàn gỡ, với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Valencia còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối hiệp 1. Phút 43, từ pha lên bóng bên cánh phải, Lucas Moura cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Guardado rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Pastore tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Guaita, nhân đôi cách biệt cho PSG.

vGWPA2DC.jpgPhóng to
Niềm vui của Pastore sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG - Ảnh: Reuters
ux620crR.jpgPhóng to
Ibrahimovic gây thất vọng bằng chiếc thẻ đỏ ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Valencia thi đấu nỗ lực hơn và họ cũng đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Sirigu. Tuy nhiên, phải đến phút cuối của trận đấu, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà mới đem lại kết quả.

Phút 90, từ quả đá phạt bên cánh phải của Tino Costa, trung vệ Adil Rami lên tham gia tấn công khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ PSG thoát xuống đệm bóng hạ thủ thành Sirigu, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và thắp lại chút hi vọng cho Valencia trước trận lượt về vào đầu tháng 3.

Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp giành cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (PSG) sau pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Guardado (phút 90+2).

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, PSG xem như đã đặt một chân vào tứ kết, nhất là khi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà. Ở trận lượt về (ngày 5-3), chỉ cần không để thua Valencia, PSG sẽ có mặt ở tứ kết.

Còn với Valencia, với thất bại 1-2 trên sân nhà, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ernesto Valverde khó khăn hơn rất nhiều. Đó là phải thắng lại PSG với tỉ số tương tự hoặc nhiều hơn ngay trên sân Công viên các Hoàng tử trong trận lượt về.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên