18/10/2015 20:57 GMT+7

Thắng Tsonga, Djokovic vô địch Giải Thượng Hải Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 18-10, Novak Djokovic (Serbia) dễ dàng thắng Jo Wilfried Tsonga (Pháp) để đăng quang Giải Thượng Hải Masters. Song song đó, Agnieszka Radwanska (Ba Lan) giành vé dự Giải WTA Finals.

Djokovic với chức vô địch Giải Thượng Hải Masters - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho thấy sự vượt trội khi dễ dàng thắng Tsonga chỉ sau 1 giờ 18 phút thi đấu với tỉ số 6-2, 6-4. Đây là danh hiệu thứ 9 của Djokovic ở năm 2015, trong đó có ba danh hiệu Grand Slam.

Hiện Djokovic đang có 22 ván thắng liên tiếp và chuỗi 17 trận thắng, bắt đầu từ Giải Mỹ mở rộng. Chức vô địch Thượng Hải Masters giúp Djokovic có 25 danh hiệu Masters, hơn Roger Federer (Thụy Sĩ) 1 lần và kém 2 so với kỷ lục của Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Song song đó, tại Giải WTA Tianjin mở rộng, tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đăng quang khi thắng Danka Kovinic (Montenegro) 6-1, 6-2. Chiến thắng cũng giúp Radwanska tích lũy đủ điểm số để đoạt vé dự Giải WTA Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ khởi tranh tại Singapore từ ngày 23-10.

Cho tới nay đã có 5 tay vợt giành vé dự Giải WTA Finals gồm: Simona Halep (Romania), Maria Sharapova (Nga), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), Petra Kvitova (CH Czech) và Agniezska Radwanska (Ba Lan).

Còn tại Giải WTA Hong Kong mở rộng, chức vô địch đã thuộc về cựu số 1 thế giới người Serbia, Jelena Jankovic. Trong trận chung kết, Jankovic đã lội ngược dòng thắng Angelique Kerber (Đức) 3-6, 7-6, 6-1. Đây cũng là chức vô địch thứ 15 trong sự nghiệp của Jankovic.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên