13/11/2012 21:27 GMT+7

Hà Thanh bất ngờ giành Huy chương vàng

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 13-11, tại tỉnh Phúc Kiến (TQ), VĐV Phan Thị Hà Thanh đã lần đầu tiên trong lịch sử TDDC VN khi mang về tấm HCV cho TDDC VN tại Giải TDDC vô địch châu Á 2012 ở đơn môn nhảy chống.

TTO - Ngày 13-11, tại tỉnh Phúc Kiến (TQ), VĐV Phan Thị Hà Thanh đã lần đầu tiên trong lịch sử TDDC VN khi mang về tấm HCV cho TDDC VN tại Giải TDDC vô địch châu Á 2012 ở đơn môn nhảy chống.

Thành tích HCV của Hà Thanh đạt được là 14.700 điềm, vượt qua hai đối thủ nặng ký của CHDCND Triều Tiên giành HCB, HCĐ.

Đây là thành tích vang dội nhất của TDDC VN từ trước đến nay và cũng là bất ngờ lớn với Phan Thị Hà Thanh bởi sau Olympic London đến nay Hà Thanh không được đầu tư tập luyện tốt. Tại giải TDDC VĐQG vừa diễn ra tại Hà Nội, dù giành nhiều HCV nhưng thành tích của Hà Thanh cũng không được đánh giá cao.

Ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết đây là thành tích quá ấn tượng của Hà Thanh và TDDC VN từ xưa đến nay. Điều này chứng tỏ Hà Thanh có khả năng có thể làm nên những điều kỳ diệu. Trước đó tại Olympic London tháng 7, vì bị chấn thương chưa lành lại thêm 4 tháng không có chuyên gia nên Hà Thanh không phát huy được khi thi đấu.

Giải TDDC vô địch châu Á là giải đấu rất quan trọng sau Olympic London, quy tụ hầu hết các VĐV mạnh của châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên. HCV của Hà Thanh cũng là HCV đầu tiên của TDDC VN ở đấu trường châu Á. Trước đó vào năm 2011, Hà Thanh giành HCĐ nội dung nhảy chống giải vô địch thế giới qua đó giành vé đến Olympic London.

Tham dự giải TDDC châu Á 2012, đoàn thể dục VN có 8 VĐV, 2 nữ và 6 nam: Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Thanh Huyền (nữ), Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh, Đặng Nam, Hoàng Cường, Nguyễn Tuấn Đạt (nam). Trước đó  ngày 12- 11, ở nội dung đồng nội nam các VĐV VN chỉ đứng vị trí thứ 5.

Ngày 14-11, VĐV Hà Thanh và Thanh Huyền sẽ tham gia hai nội dung chung kết đơn môn cầu thăng bằng và thể dục tự do.

Các VĐV tham gia thi ba nội dung: nhảy chống, xà đơn, xà kép. Thể dục tự do cũng là nội dung thế mạnh của Hà Thanh.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên