27/11/2016 00:18 GMT+7

Liverpool hạ Sunderland nhờ hai bàn thắng muộn

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 26-11, bộ đôi Divock Origi và James Milner đã ghi hai bàn thắng trong 15 phút cuối, giúp Liverpool đá bại Sunderland 2-0 trên sân Anfield ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của James Milner (giữa) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Phút 34, tiền đạo Divock Origi được HLV Jurgen Klopp tung vào sân thay Philippe Coutinho bị chấn thương. Sự xuất hiện của Origi đã giúp hàng tấn công của Liverpool chơi tốt hơn và các cơ hội nguy hiểm cũng bắt đầu đến với “quỷ đỏ”. Trước đó, dù là đội kiểm soát thế trận nhưng Liverpool thi đấu bế tắc và gặp khó trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu kỷ luật của Sunderland.

Không chỉ giúp hàng tấn công Liverpool chơi thanh thoát hơn, Origi còn trực tiếp ghi bàn khai thông thế bế tắc cho “quỷ đỏ” bằng một pha xử lý đẳng cấp ở giữa hiệp 2. Phút 75, có bóng chếch về bên cánh trái vòng cấm, Origi đảo chân loại bỏ sự truy cản Watmore rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Pickford, mở tỉ số cho Liverpool.

Không muốn rời sân tay trắng, Sunderland dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sadio Mane bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị tiền vệ Didier Ndong đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và James Milner đã thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 30 điểm, bằng điểm với Manchester City và hơn đội xếp thứ ba Chelsea (chưa đá vòng 13) hai điểm.

Trong khi đó, với trận thua thứ 9 từ đầu mùa, Sunderland rơi xuống cuối bảng với 8 điểm, kém đội xếp thứ 17 West Ham (chưa đá vòng 13) 3 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Leicester City đã chật vật thủ hòa tân binh Middlesbrough 2-2 trên sân nhà King Power.

Trận này, Leicester City nhập cuộc không tốt và để Middlesbrough hai lần vượt lên dẫn trước bằng cú đúp của tiền đạo Alvaro Negredo (13’, 72’). Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Leicester City đã lần lượt quân bình tỉ số nhờ các bàn thắng của Riyad Mahrez (34’) và Islam Slimani (90+4) để rời sân với một điểm.             

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên