25/03/2013 20:25 GMT+7

Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai vào tứ kết

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Ngược với dự đoán cùa giới chuyên môn, ba đội chủ nhà Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai khá nhọc nhằn mới giành vé vào tứ kết vào chiều 25-3.

TTO - Ngược với dự đoán cùa giới chuyên môn, ba đội chủ nhà Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai khá nhọc nhằn mới giành vé vào tứ kết vào chiều 25-3.

Sân Chi Lăng: khách thua liền ba trận

Kể từ ngày được chuyển lên thi đấu ở hạng chuyên nghiệp vào năm 2005 tới nay, Binh Dương chưa từng nếm mùi chiến thắng khi đến thi đấu tại sân Chi Lăng (thua bảy, hòa một).

Hai thất bại ở V-League khiến cho chiếc ghế của HLV trưởng Cho Yoon Hwan đang nóng dần lên. Thông tin từ nội bộ Bình Dương cho hay nếu không có được chiến thắng ở cúp quốc gia rồi vòng 3 V-League vào cuối tuần này, việc “trảm” HLV người Hàn Quốc là điều không loại trừ.

Chính vì lẽ đó mà khi SHB Đà Nẵng đưa vào sân nhiều cầu thủ dự bị thì Bình Dương lại quyết thắng với đội hình mạnh nhất- trừ việc vắng mặt Philani cùng thủ môn Santos do chấn thương. Chỉ sáu phút sau lúc bóng lăn, gương mặt của HLV Cho Yoon Hwan tái hẳn đi khi nhìn thấy tiền đạo Danny của chủ nhà ghi liền hai bàn thắng chỉ cách nhau đúng…hai phút (4 và 6).

Ở thế cùng đường, Bình Dương buộc phải đẩy cao đội hình để gây sức ép với SHB Đà Nẵng. Lạ thay, chỉ trong vòng hai phút (24 và 26), đội khách kịp cân bằng tỷ số 2-2. Đầu tiên là cú sút xa bật hậu vệ chủ nhà đưa bóng đi luôn vào lưới của tiền vệ Công Huy, gỡ 1-2. Sau đó, hậu vệ Cảnh Lâm (SHB Đà Nẵng) phạm lỗi trong vòng cấm địa. Phạt đền. Huỳnh Kesley kết thúc thành công, gỡ hòa 2-2.

Sang hiệp nhì, HLV Lê Huỳnh Đức vừa có những điều chỉnh chiến thuật và thay người hợp lý, giúp cho SHB Đà Nẵng lấy lại thế chủ động. Và một trong ba cầu thủ vào thay người trong hiệp nhì là tuyển thủ quốc gia Hà Minh Tuấn, đã có pha lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 bằng đánh đầu sau khi đón quả lật cánh chính xác của Cảnh Lâm.

Sân Pleiku: cứu tinh Hoàng Thiên

Không có trong tay đội hình ưng ý nhất do một số cầu thủ từ chối thi đấu với nhiều lý do khác nhau trong chuyến làm khách trên sân Pleiku, HLV Trần Tiến Đại buộc phải tung hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân. Ngoại trừ thủ môn Minh Nhựt và tiền vệ đội trưởng Tài Em ra thì chín người còn lại đều là các cầu thủ mà tên tuổi của họ chưa từng được khán giả tường tận.

Lạ thay, chơi với đội hình nhiều gương mặt lạ như vậy, đội khách thi đấu lăn xả, ngoan cường, chịu ăn miếng trả miếng và gây ra không ít khó khăn cho Hoàng Anh Gia Lai. Phút 26, Evaldo mở tỷ số 1-0 cho đội bóng phố núi bằng cú đệm bóng cận thành sau khi đồng đội Oeseni và nhiều hậu vệ đội khác cùng đón hụt quả lật cánh từ phải vào của Văn Nhiên.

Những tưởng rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm mưa làm gió với bàn thắng sớm này, nào ngờ họ phải lùi thật sâu để chống trả những pha công phá dồn dập và khá mạch lạc của XMXT Sài Gòn. Và chỉ mất hơn chục phút sau đó, Tài Em có cú đánh đầu chuyền bóng như dọn cổ cho Emeka đánh đầu nối, gỡ hòa 1-1.

Phải đến phút 90+2, sau nỗ lực tấn công không mệt mỏi trong bối cảnh nhiều cầu thủ đội khách xuống sức, Hoàng Anh Gia Lai mới đoạt được vé vào tứ kết với pha lập công của Hoàng Thiên- cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp nhì- ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1. Thua trận này, XMXT Sài Gòn trở thành cựu vô địch cúp quốc gia.

Sân Hàng Đẫy: Ăn thua bằng sút luân lưu

Mọi nhận định về một chiến thắng dễ dàng và đậm đà của Hà Nội T&T trước Kiên Giang dưới cơ về nhiều mặt, đã lật nhào. Và khán giả đã có cơ hội thưởng ngoạn cơn mưa bàn thắng của đôi bên cùng lối chơi đầy tính cống hiến của Kiên Giang.

Bóng vừa lăn được bốn phút, Bảo Khanh đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0 với cú dứt điểm chuẩn xác. Đến phút 30, khoảng cách được nhân đôi cho chủ nhà khi Bảo Khanh có đường chuyền đẹp để Văn Hiếu lập công.

Không còn gì để mất, Kiên Giang vùng lên tấn công dồn dập và rồi họ cũng có bàn thắng rút ngắn khoảng cách 1-2 với cú sút chéo góc lưới của Jackson sáu phút trước lúc kết thúc hiệp một. Giữa hiệp nhì, tiền vệ Minh Trung gỡ hòa 2-2 cho đội khách bằng pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt.

Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 79, Samson đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho Hà Nội T&T. Nhưng chỉ hai phút sau đó, thủ môn kỳ cựu Hồng Sơn biếu không cho đối phương bàn gỡ hòa 3-3 khi bắt vuột bóng, nhanh như cắt, Thanh Sang lướt đến đệm bóng vào lưới trống.

Sút phạt luân lưu dể xác định đội lọt vào tứ kết, Hà Nội T&T vượt qua Kiên Giang với tỷ số 5-3.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên