02/08/2013 07:50 GMT+7

Hạ Manchester City, "hùm xám" đăng quang Audi Cup 2013

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 2-8, trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã lội ngược dòng thắng Manchester City 2-1 để đăng quang Audi Cup 2013. Ở trận tranh hạng 3, AC Milan hạ Sao Paolo 1-0.

Shaqiri (trái) và Alaba chúc mừng Mandzukic (trái) khi anh ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 - Ảnh: Reuters
Pha tranh bóng giữa Mandzukic (phải) và hậu vệ Zabaleta của Manchester City - Ảnh: AP

Chiến thắng của Bayern Munich trước Manchester City là hoàn toàn xứng đáng bởi vì họ là đội chơi hay hơn và áp đảo toàn diện. Các tiền vệ của Bayern Munich như Thiago, Ribery, Robben, Schweisteiger, Kroos và Martinez hoàn toàn làm chủ tuyến giữa. Ở trận này, Hùm Xám ra sân mà không có một tiền đạo cắm thực thụ trong đó Schweisteiger, Kroos và Mueller được xếp đá như ba tiền đạo.

Sức ép dữ dội mà Hùm Xám tạo ra đã khiến đối thủ đến từ giải Ngoại hạng Anh bị dồn hết đội hình về phần sân nhà. Cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Gareth Barry thường xuyên bị đẩy sát về trước vòng 16m50, rất gần với cặp trung vệ Kompany - Boyata. Jovetic ít có cơ hội nhận được bóng trong khi Nasri bị chia cắt với Negredo. Ngoài ra, tiền vệ Milner cũng phải thường xuyên lui về phía cánh phải hỗ trợ cho Zabaleta để chống đỡ những pha lên bóng của Alaba.

Trong thế trận như vậy, bất ngờ Manchester City mở tỉ số trước ở phút 61 từ pha phản công nhanh khi Nasri tỉa bóng cho Negredo dùng sức mạnh và tốc độ vượt qua Martinez, sút chéo góc ghi bàn. Nhưng ngay lập tức Bayern Munich đã đáp trả bằng hai bàn thắng của Mueller (phút 66 từ chấm phạt 11m) và Mandzukic từ cú đánh đầu chéo góc ở phút 73. Chỉ vào sân từ băng ghê dự bị thay Toni Kroos nhưng Mandzukic đã tỏa sáng; ngoài bàn thắng, chính cầu thủ này đã tạo áp lực khiến Zabaleta để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt 11m ở phút 66.

Ở trận tranh hạng ba, tiền vệ người Ghana, Kevin Prince Boateng đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 52 giúp AC Milan đánh bại Santos, giành hạng 3 chung cuộc.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên