25/11/2017 05:45 GMT+7

Hạ màn V-League 2017: Chờ trận cầu sòng phẳng

Sĩ HUYêN
Sĩ HUYêN

TT - V-League 2017 sẽ khép lại vào chiều nay (25-11), với sự chú ý được hướng đến sân Cẩm Phả - nơi diễn ra trận “chung kết” của mùa giải giữa Than Quảng Ninh (42 điểm, hạng tư) với đương kim vô địch Hà Nội (45 điểm, nhất bảng).

Quang Hải (trái) - tác giả 2 bàn thắng giúp Hà Nội hạ Than Quảng Ninh 3-2 trong trận lượt đi. Ảnh: ANH HOÀNG

Trước giờ bóng lăn, dư luận lại râm ran: Than Quảng Ninh sẽ không dốc hết sức ở vòng đấu sau cùng V-League để mở đường cho Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch! Lời đồn đoán ấy xuất phát từ việc Than Quảng Ninh từng nhận tài trợ của SHB.

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho biết: “Mùa trước, chi nhánh SHB ở Quảng Ninh có tài trợ cho địa phương 10 tỉ đồng. Sau đó, lãnh đạo địa phương đã chuyển toàn bộ số tiền ấy cho chúng tôi với mong muốn chia sẻ gánh nặng kinh phí, giúp CLB phát triển bền vững. Tuy nhiên, ở mùa bóng 2017 này Than Quảng Ninh không còn nhận khoản tài trợ ấy. Do đó không thể nói CLB Than Quảng Ninh có sự “liên kết” hay nghĩa tình nào đó với SHB để “buông” ở trận đấu này...”. HLV Phan Thanh Hùng cũng khẳng định: “Chúng tôi không có lý do để “buông” trận đấu chiều nay”.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng: “Hà Nội đã phấn đấu không mệt mỏi mới có được thành tích như hiện tại. Tôi không quan tâm tới mọi lời đồn đoán, bởi đã hứng chịu quá nhiều sức ép từ dư luận. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng để bảo vệ thành công ngôi vô địch”.

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, dư luận có lý do ngờ vực Than Quảng Ninh sẽ “buông”. Ông Xương nhận định: “Chữ “tình” trong bóng đá chuyên nghiệp VN chưa được “khai tử”. Vì vậy, người hâm mộ mới ngờ vực và diễn đạt nghi ngờ đó dưới nhiều khía cạnh. Ở góc độ chuyên môn, tôi kỳ vọng đây sẽ là trận cầu sòng phẳng, làm hài lòng người hâm mộ trong ngày V-League hạ màn”.

Giới chuyên môn đánh giá Hà Nội chắc chắn gặp nhiều khó khăn, vì HLV Phan Thanh Hùng quá hiểu sức mạnh và điểm yếu của Hà Nội để đưa ra chiến thuật thích hợp khắc chế đối phương. Đó là chưa kể đội chủ sân Cẩm Phả đang có phong độ ấn tượng khi có tới 8 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 1 trận trên sân nhà.

Theo HLV trưởng đội Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng, Quảng Nam sẽ vô địch V-League 2017 với chiến thắng trước TP.HCM, đồng thời Hà Nội sẽ thua Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán Hà Nội sẽ vô địch vì họ có thành tích rất tốt trên sân Cẩm Phả (sáu lần đến làm khách ở Cẩm Phả thì Hà Nội chỉ hòa 1 trận, thắng đến 5 trận). Ngoài ra, theo ông Xương: “Hà Nội có đăng quang lần nữa cũng xứng đáng, bởi đó là đội bóng thể hiện được lối chơi đa dạng và có dáng dấp thật sự của một nhà vô địch”.

Lịch thi đấu vòng 26 (đồng loạt diễn ra lúc 17h ngày 25-11): Than Quảng Ninh - Hà Nội (VTV6, VPF THTT), Sài Gòn - Hải Phòng (HTV Thể thao, VPF THTT), Sông Lam Nghệ An - FLC Thanh Hóa (Thể thao TV, VPF THTT), Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng (Bóng đá HD TV, VPF THTT), Quảng Nam - TP.HCM (Bóng đá TV, VPF THTT), Long An - XSKT Cần Thơ (Thể thao TV HD, VPF THTT), Sanna Khánh Hòa - B.Bình Dương (BTV2, VPF THTT).

Các trường hợp có thể xảy ra

Hà Nội sẽ vô địch nếu:

+ Đá bại Than Quảng Ninh.

+ Hòa Than Quảng Ninh, đồng thời Quảng Nam và Thanh Hóa không thắng trong hai trận đấu cùng giờ.

Quảng Nam sẽ vô địch nếu:

+ Đá bại TP.HCM và Hà Nội không thắng Than Quảng Ninh.

+ Hòa TP.HCM, đồng thời Hà Nội và Thanh Hóa thua.

+ Thua TP.HCM, Hà Nội và Thanh Hóa cùng thua.

Thanh Hóa sẽ vô địch nếu:

+ Thắng SLNA, đồng thời Hà Nội và Quảng Nam không thắng.

+ Hòa SLNA, đồng thời Hà Nội và Quảng Nam đều thua.

* Lễ trao giải cho đội vô địch được tiến hành ngay sau khi kết thúc trận đấu vòng 26. Ban tổ chức V-League đã chuẩn bị sẵn ba chiếc cúp đặt trên sân Cẩm Phả, sân Vinh và sân Tam Kỳ. (H.D.)

Sĩ HUYêN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên