30/06/2014 05:38 GMT+7

"Hà Lan chơi kém vì thời tiết khắc nghiệt"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau thắng lợi nhọc nhằn của đội nhà trước Mexico, HLV Louis Van Gaal thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không tốt trong phần lớn thời gian trận đấu vì nguyên nhân thời tiết.

Trước Mexico, Hà Lan hoàn toàn lép vế trong suốt hiệp một, bị thủng lưới sớm ở hiệp hai và chỉ quật khởi trong khoảng 30 phút cuối trận. HLV Louis Van Gaal cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ thời tiết khắc nghiệt và khen ngợi quyết định sử dụng khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp "cooling break" để cầu thủ uống nước của FIFA. Trận đấu Hà Lan - Mexico đã diễn ra vào thời điểm 13 giờ trưa ở Brazil tại thành phố Fortaleza, dưới nhiệt độ hơn 31 độ C và độ ẩm khoảng 51 %.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Van Gaal: "Đây quả là một cuộc ngược dòng vĩ đại. Các cầu thủ đã cho thấy họ có lòng tin mãnh liệt đến phút cuối cùng. Khoảng thời gian đầu trận chúng tôi đã chơi không tốt vì nguyên do thời tiết khi độ ẩm quá cao. May mắn là FIFA sử dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi uống nước giữa hiệp. Điều này giúp chúng tôi chơi tốt hơn trong những phút cuối.

Nhưng không chỉ có niềm tin, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị về thể trạng rất tốt cho trận đấu này. Điều đó tất nhiên giúp Hà Lan có nhiều sự tự tin hơn trong chặng đường sắp tới".

Về chấn thương của tiền vệ De Jong, HLV Van Gaal tỏ ra e ngại và nói: "Tôi chưa biết rõ về tình hình chấn thương của De Jong, sẽ rất khó để anh ấy hồi phục kịp cho trận đấu tới".

Trong khi đó, HLV Miguel Herrera của Mexico lớn tiếng chỉ trích trọng tài và cho rằng đã có một âm mưu nhắm vào đội bóng của ông.

Ông Herrera nói: "Chúng tôi thất bại là do trọng tài, quyết định sai lầm của họ đã khiến Mexico bị loại. Bàn thua đầu tiên là do lỗi của chúng tôi nhưng sau đó chúng tôi đã có thể sữa chữa sai lầm sau giờ nghỉ. Nhưng rồi trọng tài tặng cho Hà Lan một quả phạt đền. Robben đã ăn vạ 3 lần trong trận, nếu trọng tài sớm phạt thẻ anh ta thì điều đó sẽ không phải lặp lại.

Bên cạnh đó, 3 trong 4 trận đấu gần đây của Mexico, bạn có thể thấy rõ các trọng tài chống lại chúng tôi. Ít nhất tôi cũng hy vọng rằng các Ủy ban trọng tài của FIFA sẽ xem xét lại điều này và đuổi các trọng tài đó về nước, giống như đã đuổi chúng tôi".

Ông Herrera còn ám chỉ FIFA đã cố tình chọn trọng tài châu Âu để ưu ái Hà Lan, một đội bóng châu Âu. Ông nói: "Khi họ cố tình chọn trọng tài từ một liên đoàn có đối thủ của bạn trong đó, bạn cần thắc mắc tại sao họ không chọn trọng tài từ một liên đoàn khác, như châu Á hoặc châu Phi".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên