08/10/2017 06:46 GMT+7

​Hà Lan cạn kiệt hy vọng dự World Cup 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bất chấp chiến thắng 3-1 trước Belarus ở lượt trận thứ 9 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rạng sáng 8-10 (giờ VN), Hà Lan xem như đã phải giã từ hy vọng đến Nga mùa hè sang năm.

Các cầu thủ Hà Lan thất vọng sau trận thắng. Ảnh: REUTERS

Cả hai đối thủ xếp trên Hà Lan ở bảng này là Pháp (thắng Bulgaria 1-0) và Thụy Điển (đè bẹp Luxembourg 8-0) đều giành trọn 3 điểm.

Kết quả này giúp Pháp giữ vững ngôi đầu bảng với 20 điểm, Thụy Điển xếp thứ 2 với 19 điểm và Hà Lan mới có 16 điểm. Về mặt lý thuyết, Hà Lan vẫn có thể vượt qua Thụy Điển để giành suất đá play-off nếu chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối cùng.

Thụy Điển hủy diệt Luxembourg để cầm chắc vị trí thứ 2 của bảng. Ảnh: REUTERS

Nhưng ở vòng loại World Cup năm nay, FIFA ưu tiên cho hiệu số bàn thắng bại chứ không phải thành tích đối kháng và điều này khiến Hà Lan gần như không còn cơ hội. Hiệu số của Hà Lan hiện là +7, trong khi của Thụy Điển đã là +19. Tức Hà Lan phải thắng đối thủ tới… 7 bàn cách biệt trong trận đấu cuối cùng mới giành được vị trí thứ 2 – điều hầu như không thể xảy ra.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng gặp khó khăn dù đánh bại Andorra với tỷ số 2-0 trên sân khách trong lượt đấu thứ 9 bảng B.

Trước đối thủ thua xa về trình độ, Bồ Đào Nha dễ dàng áp đảo từ những phút đầu. Dù vậy khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công khiến đội khách phải đợi đến phút 63 mới có bàn mở tỷ số do công Ronaldo.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: REUTERS

Từ một pha cản phá bất thành của hậu vệ Andorra, bóng đến chân Ronaldo ngay trong vòng 5m50 và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Đến phút 86, Andre Silva ghi bàn thắng thứ 2 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Dù vậy, ở trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ đã đánh bại Hungary với tỷ số 5-2 để giữ vững ngôi đầu bảng. Kết quả này giúp Thụy Sĩ có được 27 điểm, nhiều hơn Bồ Đào Nha 3 điểm và 2 đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng. Nếu không thể đánh bại Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha sẽ phải chờ đợi đến lượt đấu play-off.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận thắng của Bồ Đào Nha. Nguồn: YOUTUBE

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên