01/05/2016 19:20 GMT+7

Hạ HAGL phút cuối, Thanh Hóa vươn lên xếp nhì bảng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 1-5, ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa đã đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Đình Đồng trên sân nhà ở vòng 8 V-League 2016.

Omar (trái) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới Hoàng Anh Gia Lai. ẢNH: PHAN ANH
Omar (trái) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới Hoàng Anh Gia Lai. ẢNH: PHAN ANH

Thanh Hóa thi đấu lấn lướt HAGL trong 45 phút thi đấu đầu tiên và sớm tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Papar Omar Fayer. Phút 23, hàng phòng ngự HAGL tổ chức bẫy việt vị không thành công và Papar Omar Fayer đã tận dụng sai lầm này thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, dứt điểm hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó, Thanh Hóa tiếp tục gây sức ép lên phần sân của HAGL và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. 

Một pha tranh bóng trong trận HAGL (áo trắng) gặp Thanh Hóa. Ảnh: Ngọc Hải

Thi đấu lép vế hơn nhưng HAGL đã bất ngờ tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công của Osmar ở phút 63. Trong tình huống này, Osmar đã tận dụng thành công pha ra vào thiếu chính xác của thủ môn Thanh Thắng (Thanh Hóa) dứt điểm vào khung thành trống, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Hưng phấn sau khi tìm được bàn gỡ, các cầu thủ HAGL nắm giữ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng Phố núi đã không thể nâng tỉ số bởi sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng. 

Có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, HAGL phải trả giá khi bị thủng lưới ở phút 90+1. Đình Đồng là người lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa sau cú dứt điểm khá kỹ thuật trong vòng cấm.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa đã có trong tay 15 điểm, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, còn HAGL xếp thứ 12 với 8 điểm.

Video clip trận Thanh Hóa thắng HAGL 2-1. Nguồn: VTV6

*Ở trận đấu muộn nhất vòng 8 trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội T&T đã đá bại "người anh em" SHB Đà Nẵng 2-1 để chính thức vượt qua cơn khủng hoảng. SHB Đà Nẵng nhập cuộc tốt hơn khi sở hữu những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. 

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: Nam Khánh

Trong khi đó, Hà Nội T&T chơi thiếu sắc nét nhưng lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Samson ở phút 77. Đến phút 87, Thành Lương với cú sút xa đẹp mắt ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, SHB Đà Nẵng thi đấu nỗ lực nhưng đội bóng sông Hàn chỉ tìm được bàn thắng danh dự của Gaston Merlo ở phút 90. Với kết quả này, Hà Nội T&T có trong tay 10 điểm, vươn lên xếp thứ 8 còn SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ tư với 13 điểm.

Hòa SLNA, Long An cắt đứt mạnh thua liên tiếp

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: Thanh Tùng

Video clip trận SLNA hòa Long An 1-1. Nguồn: VTC3

Trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Long An đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Sau hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt, trận đấu giữa SLNA và Long An đã được hâm nóng với 2 bàn thắng trong hiệp hai.

Phút 47, Odah ghi bàn đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha xoay trở và dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm của Long An. Đến phút 68, Sunday ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Long An trên chấm phạt đền. Trước đó, Đình Hoàng phạm lỗi với Anh Tú của Long An trong vòng cấm giúp đội khách được hưởng quả đá phạt đền.

Với trận hòa này, Long An đã chấm dứt chuỗi bốn trận thua liên tiếp dù vậy họ vẫn sẽ xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

*Trên sân Cần Thơ, chủ nhà XSKT.Cần Thơ đã để thua QNK Quảng Nam 0-1. Cầu thủ ghi bàn thắng đem về ba điểm cho QNK Quảng Nam là Thanh Trung (phút 45). Với thất bại này, Cần Thơ đã rơi xuống thứ sáu với 12 điểm trong khi Quảng Nam có trong tay 9 điểm, xếp thứ 10.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thanh Hóa HAGL