20/09/2017 03:20 GMT+7

​Hạ gục nhanh Schalke, B.M tạm chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 20-9, Robert Lewandowski và James Rodriguez đã ghi liền 2 bàn trong 4 phút, góp công giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Schalke 3-0 trên sân Veltins-Arena ở vòng 5 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Lewandowski ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS

Trận này, B.M không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Robben, Ribery ngồi dự bị) nhưng “hùm xám” vẫn mạnh hơn rất nhiều so với Schalke. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Carlo Ancelotti đã tràn sang phần sân Schalke tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Faehrmann.

Phút 25, từ quả tạt bên cánh trái của James, trung vệ Naldo trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, “tặng” cho B.M một quả penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Lewandowski đã dễ dàng đánh lừa thủ thành  Faehrmann, mở tỉ số cho đội khách.

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi James nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của “hùm xám”. Phút 29, sau một loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, Tolisso đã có đường chọc khe thông minh cho James thoát xuống tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Faehrmann, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.M.

 Có được hai bàn thắng dễ dàng, B.M chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát thế trận, khiến Schalke không thể đẩy cao đội hình. Trước một “hùm xám” thi đấu quá bản lĩnh, đội chủ nhà không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Sven Ulreich dù đã nỗ lực dồn đội hình lên tấn công sau đó.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho B.M của Vidal. Ảnh: REUTERS

Không những vậy, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, Schalke còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 sau pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ đội khách. Phút 75, từ pha lên bóng ở trung lộ, James đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Schalke cho Arturo Vidal thoát xuống đánh bại thủ môn Faehrmann từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho “hùm xám”.

Thắng trận này, B.M đã tạm qua mặt Borussia Dortmund để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm, hơn Dortmund 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên