12/10/2013 21:07 GMT+7

Hạ gục Nadal, Del Potro vào chung kết với Djokovic

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 12-10, tay vợt người Argentina, Juan Martin Del Potro đã gây bất ngờ khi loại Rafael Nadal với tỉ số 2-0 (6-2, 6-4) để giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Thượng Hải Masters với Novak Djokovic.

Tỉ số 6-2, 6-4 thoạt nghe có vẻ dễ dàng nhưng Del Potro phải mất đến 1 giờ 47 phút thi đấu mới đánh bại được Rafael Nadal. Trong ván đầu tiên, Del Potro hai lần bẻ bàn giao bóng của Nadal để thắng 6-2. Sang ván thứ hai, Nadal lại một lần để thua trong bàn cầm giao và chịu thất bại chung cuộc 4-6.

Ở trận đấu này, Nadal đã sáu lần có cơ hội bẻ bàn giao bóng của Del Potro nhưng không tận dụng được lần nào. Trái lại, Del Potro có 11 lần tiến được đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương và tận dụng được ba.

Thắng trận này, Juan Martin Del Potro không chỉ giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Novak Djokovic (diễn ra chiều mai 13-10) mà còn giành đủ điểm để tham dự Giải ATP World Tour Finals, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ tám tay vợt hàng đầu thế giới.

Cho tới thời điểm này, đã xác định được bốn tay vợt có vé dự ATP World Tour Finals là Rafael Nadal, Novak Djokovic, David Ferrer và Juan Martin Del Potro.

[box]Kerber giành suất cuối dự WTA Championships

Bằng chiến thắng trước Patricia Mayr-Achleitner (Úc) ở tứ kết Giải Linz mở rộng tổ chức tại Áo, tay vợt người Đức, Angelique Kerber đã giành vé cuối cùng dự giải WTA Championships - giải đấu cuối cùng trong năm thuộc hệ thống thi đấu WTA, quy tụ tám tay vợt hàng đầu.

Tám tay vợt tham gia giải WTA Championships năm nay gồm: Serena Williams, Victoria Azarenka, Agnieszka Radwanskia, Li Na, Petra Kvitova, Sara Errani, Jelena Jankovic và Angelique Kerber. Maria Sharapova có suất dự giải nhưng rút lui do chấn thương.

[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên