30/03/2015 01:16 GMT+7

Hạ Gruzia, Đức bám sát Ba Lan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-3, trong chuyến làm khách đến Gruzia ở lượt thứ năm bảng D vòng loại Euro 2016, tuyển Đức đã có trận đấu áp đảo toàn diện và giành chiến thắng 2-0.

Dù Gruzia là đối thủ yếu nhưng HLV Joachim Loew vẫn tung vào sân đội hình rất mạnh. Bên cạnh Goetze, Reus, Oezil... HLV Loew còn sử dụng thêm Mueller, Schweinsteiger, Kroos, Hummels - bốn cầu thủ đã được nghỉ dưỡng sức trong trận hòa Úc 2-2 vừa qua.

Với đẳng cấp và đội hình vượt trội, Đức nhanh chóng chiếm thế áp đảo. Khung thành thủ môn Loria đã rung rinh ở phút thứ 6 khi Mueller tạo điều kiện cho Reus tung cú dứt điểm chạm xà ngang.

Cuối cùng, mọi nỗ lực của tuyển Đức đã được cụ thể hóa ở phút 38 với bàn thắng từ cú sút cự li gần của Reus. Công lớn trong bàn thắng này của Reus phải kể đến Goetze khi anh có pha đi bóng khiến hàng thủ Gruzia hỗn loạn. Đến phút 44, bằng một cú sút như kẻ chỉ ở rìa vòng cấm, Mueller ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn giữ nguyên, chỉ có điều Đức bắt đầu chủ động giảm tốc. Dù vậy, họ vẫn có rất nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng thứ ba, trong đó một lần Reus lại có cú dứt điểm bật xà.

Trong trận đấu cùng giờ Scotland đại thắng Gibraltar 6-1. Còn đội đầu bảng Ba Lan đánh rơi chiến thắng trên sân của CH Ireland. Peszko mở tỉ số cho Ba Lan ở phút 26 nhưng ở phút 90, Ba Lan đã bị thủng lưới bởi bàn thắng của Shane Long.

Sau 5 lượt trận, Ba Lan tạm dẫn đầu bảng D với 11 điểm. Đức có 10 điểm như Scotland nhưng do thắng trong trận đối đầu nên Đức tạm xếp nhì.

Ở bảng F, Romania tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng bằng trận thắng Đảo Faroe 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của Romania do công Keseru ghi được ở phút 21. Song song đó, Bắc Ireland cũng thắng Phần Lan 2-1. Sau 5 lượt trận, Romania đứng đầu bảng với 13 điểm; Bắc Ireland bám sát phía sau với 12 điểm.

Điều bất ngờ ở bảng F là việc Hi Lạp - đội vô địch Euro 2004 và từng thi đấu rất tốt tại World Cup 2014 - đang đứng chót bảng với 2 trận hòa và 3 trận thua. Ở lượt đấu này, Hi Lạp hòa Hungary 0-0.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên