11/08/2014 04:50 GMT+7

Hạ Federer, Tsonga vô địch Rogers Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 11-8 (giờ VN), hai trận chung kết đơn nam và nữ của Giải quần vợt Rogers Cup đã kết thúc với phần thắng của Jo Wilfried Tsonga trước Roger Federer và của Agnieszka Radwanska trước Venus Williams.

Sau gần hai giờ thi đấu, tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã đánh bại hạt giống số 2 người Thụy Sĩ, Roger Federer với tỉ số 7-5, 7-6 để lần đầu tiên đăng quang tại Giải Rogers Cup. Chiến thắng của Tsonga là hoàn toàn thuyết phục vì trên đường đến chức vô địch, anh đã lần lượt đánh bại ba tay vợt sừng sỏ là Djokovic, Murray, Federer cũng như tay vợt đang lên người Bulgaria Grigor Dimitrov.

Federer thất bại trước Tsonga không phải vì anh chơi dở mà vì Tsonga đã chơi hay hơn. Tay vợt người Pháp luôn làm chủ trong các pha bóng, đồng thời tận dụng tối đa những lỗi trong giao bóng của Federer. Trong ván đầu tiên, cả hai tay vợt đều nhập cuộc không tốt nhưng vẫn giữ được các bàn cầm giao, kéo tỉ số đến 5-5 trước khi Tsonga có break trong thời điểm quyết định để thắng 7-5.

Sự vượt trội của Tsonga thể hiện rõ hơn trong ván đấu thứ hai khi anh luôn gây khó dễ trong các bàn cầm giao của Federer, có cơ hội để bẻ break ở tỉ số 3-2, 4-3 và thậm chí tiến đến điểm kết thúc trận ở tỉ số 5-4. Tuy nhiên, trong cả ba lần, Federer đều giữ bình tĩnh, thoát hiểm, để kéo tỉ số đến 6-6. Trong bàn tie-break quyết định, Tsonga đã chơi hay hơn và giành chiến thắng 7-3.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người Ba Lan, Agnieszka Radwanska đã không gặp mấy khó khăn để đánh bại Venus Williams. Lối đánh đa dạng của Radwanska đã khiến Venus gặp khó khăn ngay từ đầu trận và dễ dàng giành thắng lợi 6-4, 6-2 sau 80 phút thi đấu.

Trong trận này, Venus cũng đã cố gắng nhưng không thể hóa giải được lối chơi của Radwanska. Trong ván đầu, Venus nhanh chóng bị dẫn trước 1-4, nhưng khá bình tĩnh rút ngắn tỉ số còn 3-4 và có cơ hội gỡ hòa 4-4 nhưng không tận dụng được vào chịu thua 4-6. Ở ván thứ hai, Venus cũng sớm bị dẫn 0-2, kịp gỡ 2-2 nhưng cuối cùng cũng gác vợt 2-6.

Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Radwanska trong năm 2014, nâng tổng số danh hiệu WTA cô đoạt được trong sự nghiệp lên con số 14.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên