18/11/2015 05:31 GMT+7

Thắng Djokovic, Federer vào bán kết Giải ATP World Tour Finals

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 18-11, cựu binh người Thụy Sĩ Roger Federer bất ngờ giành chiến thắng 2 ván trắng 7-5, 6-2 trước Novak Djokovic (Serbia) để giành quyền vào bán kết Giải ATP World Tour Finals.

Federer (phải) bất ngờ giành chiến thắng trước Djokovic (trái) - Ảnh: Reuters

Roger Federer đã chơi rất bùng nổ vào thời điểm cuối ván thứ nhất và đầu ván thứ hai, có được hai break quan trọng để tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Ở ván đầu, khi thế trận cho thấy hai tay vợt dường như sẽ bước vào bàn tie-break để phân định thắng thua, Federer bất ngờ tung liên tiếp các đợt tấn công trong bàn giao bóng của Djokovic. Và tay vợt người Thụy Sĩ đã thành công khi bẻ break đồng thời kết thúc ván với tỉ số 7-5.

Sang đầu ván hai, Federer tiếp tục tấn công dồn dập, có được break ngay trong bàn cầm giao bóng đầu tiên của Djokovic, vượt lên dẫn 2-0. Tiếp tục thi đấu lấn lướt, Federer giành thắng lợi ván thứ hai với tỉ số 6-2.

Sau trận, Djokovic thừa nhận anh đã trao chiến thắng cho Federer. Trong ván đầu, Djokovic chỉ thắng 25% trong các pha giao bóng một và không tìm được sự chính xác như thường thấy trong các cú đánh.

Djokovic cũng cho biết ở trận này, Federer đã thi đấu với nhịp độ rất đa dạng và luân phiên sử dụng các pha cắt bóng và đánh bóng xoáy thông minh.

Thời điểm khó khăn duy nhất của Federer là vào đầu trận khi anh suýt mất bàn giao bóng vào tay Djokovic. Nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đã bình tĩnh vượt qua và có chiến thắng khá dễ dàng.

Đây là trận thua đầu tiên của Djokovic tại sân O2 (London) - nơi diễn ra Giải ATP World Tour Finals - kể từ năm 2011. Trước trận đấu này, Djokovic có chuỗi 38 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu trong nhà, bắt đầu từ năm 2012. Và đây cũng là thất bại đầu tiên sau hơn ba tháng của Djokovic, sau khi gác vợt trước chính Federer ở Giải Cincinnati Masters. 

Trong trận đấu còn lại của bảng đấu, tay vợt người Nhật Kei Nishikori giành thắng lợi 7-5, 3-6, 6-3 trước Tomas Berdych (CH Czech).

Ở lượt đấu cuối, Novak Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych và nếu giành thắng lợi, tay vợt số 1 thế giới sẽ giành quyền vào bán kết.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên