04/04/2015 23:33 GMT+7

Hạ Cordoba, Atletico Madrid tạm chiếm hạng ba

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 4-4, đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Cordoba để tạm vượt qua Valencia giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Ngay phút thứ 5, Griezmann cướp bóng từ giữa sân, dốc bóng tốc độ rồi dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc, ghi bàn mở tỉ số. Có thể thấy sai lầm này của hàng tiền vệ Cordoba đã khiến thế trận rơi vào tay Atletico Madrid.

Bàn thắng sớm giúp Atletico Madrid thoải mái triển khai lối chơi quen thuộc đó là phòng ngự chủ động ở phần sân nhà và nhanh chóng tổ chức tấn công khi có thời cơ. Điều này khiến thời lượng kiểm soát bóng cũng như số đường chuyền phối hợp của Cordoba cao hơn hẳn đối thủ.

Trong thế trận giằng co, Atletico Madrid một lần nữa cho thấy khả năng tận dụng tối đa các tình huống bóng chết. Phút 38, xuất phát từ pha ném biên, Gimenez đánh đầu chuyền vào vòng cấm và Saul bật cao đánh đầu nối, đưa bóng vào góc xa, ấn định tỉ số 2-0. Đây là sự trở lại ngọt ngào của Saul sau thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Thế trận trong hiệp hai cũng không có gì thay đổi khi Atletico Madrid chơi chắc chắn khiến các cầu thủ Cordoba rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Oblak. Chỉ một lần Bebe có pha đi bóng dũng mãnh xuống sát biên rồi tung cú sút vào góc hẹp khiến bóng chạm mép trên xà ngang ra ngoài.

Trong hiệp hai, HLV Simeone cũng thực hiện việc quay vòng cầu thủ khi để Mario Suarez vào thay Tiago ở vị trí tiền vệ trụ và Torres - Turan được đưa vào thế Mandzukic - Griezmann.

Thắng Cordoba, Atletico Madrid tạm vươn lên hạng ba trên bảng xếp hạng. Sau 29 vòng, nhà đương kim vô địch có 62 điểm, hơn đội hạng tư Valencia 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn với Griezmann, anh đã có bàn thắng 15 cho Atletico Madrid và đang là tiền đạo hàng đầu của đội ngay trong mùa bóng đầu tiên đến sân Vicente Calderon.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên