16/02/2014 22:29 GMT+7

Hạ Chievo 3-1, Juventus tạm hơn Roma 12 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 16-2, ba bàn thắng của Asamoah, Marchisio và Llorente đã giúp Juventus dễ dàng vượt qua Chievo 3-1 trên sân nhà ở vòng 24 Serie A. Ba điểm giành được ở trận này đã giúp Juventus tạm gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng AS Roma lên thành 12 điểm.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Juventus nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Trận này, HLV Antonio Conte cho Carlos Tevez và Paul Pogba nghỉ ngơi (dự bị) nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến lối chơi tấn công của "Bà đầm già".

Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Kwadwo Asamoah phối hợp bật tường với Fernando Llorente rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ thủ môn Michael Agazzi, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chievo và bàn thắng thứ 2 đến với họ khá dễ dàng. Phút 29, Juventus được hưởng quả đá phạt từ cự li hơn 30m. Andrea Pirlo tung cú sút phạt hiểm hóc bằng chân phải khiến thủ môn Michael Agazzi không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Claudio Marchisio ập vào đệm bóng từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Dẫn trước 2-0, Juventus chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống. Và cũng giống như trận gặp Verona cách đây 1 tuần (dẫn 2-0 rồi bị gỡ hòa 2-2), sự chùng xuống quá sớm của Juventus đã tạo cơ hội Chiveo vùng lên. Mặc dù Chievo là đội bóng có hàng tấn công kém nhất Serie A (mới ghi được 16 bàn), nhưng khi được trao cơ hội, họ cũng đã buộc Juventus phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 51, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Gennaro Sardo thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trước sức ép của các tiền đạo Chievo, trung vệ Stephan Lichtsteiner lúng túng phá bóng trúng người đồng đội Martin Caceres bay ngược vào lưới, "biếu" không cho Chievo bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-1.

Cũng may là các học trò HLV Antonio Conte đã "kịp tỉnh giấc" sau khi bị thủng lưới. Và với sức ép liên tục, Juventus đã có thêm bàn thắng nữa do công tiền đạo Fernando Llorente (58') với pha đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh trái của Andrea Pirlo. 

Thắng chung cuộc 3-1, Juventus xây chắc ngôi đầu bảng với 63 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai AS Roma 12 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.   

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli cũng đã đánh bại Sassuolo 2-0 trên sân khách để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm. Hai bàn thắng của Napoli được ghi do công Blerim Dzemaili (37') và Lorenzo Insigne (56').  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên