24/10/2015 22:52 GMT+7

Hạ Celta Vigo, Real Madrid độc chiếm ngôi đầu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 24-10, trận cầu đinh của vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) giữa đội đầu bảng Real Madrid trên sân đội hạng nhì Celta Vigo đã kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Real Madrid.

Các cầu thủ Real Madrid chia vui với Danilo (thứ hai từ phải) sau khi anh ghi bàn - Ảnh: Reuters

Real Madrid và Celta Vigo đã trình diễn một trận đấu quyết liệt, cân tài, cân sức. Chiến thắng đến với Real Madrid nhờ họ tận dụng tốt những sơ hở trong hàng thủ của Celta Vigo. Đồng thời, thủ môn Keylor Navas đã có một trận đấu xuất thần, giúp Real Madrid thắng trận.

Bước vào trận, Real Madrid chủ động tấn công bằng những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn kết hợp kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ như Marcelo, Ronaldo, Danilo... Lối đá này của Real Madrid đã khiến hàng thủ Celta Vigo bị rối loạn.

Phút thứ 8, Ronaldo nhận đường căng ngang của Lucas Varquez, tung cú sút với, ghi bàn mở tỉ số. Ở tình huống này, hàng thủ Celta Vigo, đặc biệt vị trí hậu vệ cánh trái của Jonny Castro đã chơi thiếu quyết liệt. Và thủ môn Sergio Alvarez cũng một phần chịu trách nhiệm.

Video clip bàn mở tỉ số của Ronaldo - Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, Real Madrid không thể duy trì được nhịp độ thi đấu và bắt đầu chơi rời rạc. Các cầu thủ Real Madrid dễ dàng bị chia cắt. Ngược lại, Celta Vigo càng chơi càng hay. Các cầu thủ tấn công của Celta Vigo như Orellana, Iago Aspas, Wass... dưới sự dẫn dắt của Nolito liên tiếp tạo sức ép khiến khung thành của thủ môn Navas bị đặt vào tình trạng báo động đỏ.

Marcelo không thể quán xuyến vị trí cánh trái còn Ramos chưa lấy lại phong độ cao nhất. Hàng thủ Real Madrid chỉ có thể đứng vững nhờ Varane và Casemiro. Nhưng hay nhất vẫn là thủ môn Keylor Navas khi anh đẩy cú sút hiểm hóc từ cự li 6m của Aspas rồi ít phút sau, cản cú đánh đầu chéo góc của Fernandez.

Và khi Celta Vigo mải mê tấn công, họ lại hở sườn. Một lần nữa Jonny Castro lại để lỏng cánh trái, để Danilo trống trải nhận đường căng ngang của Jese rồi lạnh lùng dứt điểm, nâng tỉ số lên 2-0.

Video clip bàn nâng tỉ số 2-0 của Danilo - Nguồn: Youtube

Sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Celta Vigo bắt đầu chơi cứng hơn và từ phút 57, họ chỉ còn 10 người vì trung vệ Cabral lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân.

Dù chỉ còn 10 người nhưng Celta Vigo vẫn là đội ép sân trong những phút còn lại. Hệ thống phòng ngự của Real Madrid dễ dàng bị vô hiệu hóa. Ở đầu sân bên kia, các đợt phản công của Real Madrid tỏ ra rời rạc và nguy hiểm nhất chỉ là cú sút xa dội xà của cầu thủ vào thay người Isco.

Cơ hội liên tiếp đến với Celta Vigo trong đó đáng chú ý cú sút của Nolito đã thắng được Navas nhưng bị Marcelo phá ngay trên vạch vôi. Cuối cùng, mọi nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng danh dự, từ cú sút đẹp mắt của Nolito, rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 85.

Bàn thắng khiến những phút cuối trận diễn ra rất hấp dẫn, trong đó Celta Vigo tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng không thể có bàn gỡ hòa. Dấu chấm hết đến với Celta Vigo ở phút 90+5 khi Marcelo ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Real Madrid trong đợt tấn công cuối cùng của trận đấu.

Video clip bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Marcelo - Nguồn: Youtube

Thắng trận, Real Madrid độc chiếm vị trí đầu bảng với 21 điểm, Celta Vigo đứng thứ hai với 18 điểm. Barcelona cũng có 18 điểm, đứng thứ ba nhưng còn 1 trận chưa đá.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên