28/08/2011 00:12 GMT+7

Gomez lập hat-trick giúp B.M lên đầu bảng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo 26 tuổi Mario Gomez đã ghi cả ba bàn thắng giúp "Hùm xám" Bayern Munich (B.M) đại thắng Kaiserslautern 3-0 ngay trên sân khách Fritz-Walter-Stadion, để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau 4 vòng đấu...

TTO - Tiền đạo 26 tuổi Mario Gomez đã ghi cả ba bàn thắng giúp "Hùm xám" Bayern Munich (B.M) đại thắng Kaiserslautern 3-0 ngay trên sân khách Fritz-Walter-Stadion, để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau 4 vòng đấu...

Đây là trận đấu mà B.M không có sự phục vụ của siêu sao chạy cánh Arjen Robben do chấn thương nên HLV Jupp Heynckes đã phải tung cầu thủ 19 tuổi David Alaba vào sân để trấn giữ ở hành lang cánh trái. Còn những trụ cột khác như: Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery đều được ra sân trong đội hình chính thức.

Người ta thường nói: "một con én không thể làm nên mùa xuân", thế nhưng thiếu vắng những pha đi bóng tốc độ và ma quái của Robben thì B.M chơi không thật sự tốt như những gì họ đã thể hiện ở trận thắng Hamburg 5-0 cuối tuần trước. Những pha lên bóng tấn công của họ thiếu sắc nét nên thường bị các cầu thủ Kaiserslautern bóp chết "từ trong trứng nước". Vì lẽ đó nên số cơ hội mà họ tạo ra cũng khan hiếm. Trái lại Kaiserslautern cũng chẳng khá hơn là bao, khi chỉ cố gắng tập trung phòng ngự chứ chẳng thể nào lên bóng nổi.

Thường trong một thế trận như thế, cần phải có một "sự cố" mới có thể phá vỡ thế cân bằng. Quả thật sự cố đã xảy ra ở phút 37, khi trong một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm của B.M thì hậu vệ người Brazil Rodnei (Kaiserslautern) lại lúng túng để tay chạm bóng và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11. Tiền đạo Mario Gomez đã dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ để ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho B.M.

Đến phút thứ 55, "tội đồ" Rodnei lại tiếp tục khiến người hâm mộ Kaiserslautern khóc hận khi đốn ngã Thomas Muller trong vòng cấm và B.M được hưởng thêm một quả phạt đền. Lần này cú sút của Mario Gomez đã bị thủ môn Kevin Trapp đẩy ra nhưng tiền đạo này đã kịp sửa sai với cú sút bồi nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đến phút 69, Gomez hoàn tất đêm huyền diệu của riêng anh với cú sút rất căng bằng chân trái ấn định chiến thắng 3-0 cho B.M.

Gomez cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Bundesliga mùa giải này và anh đã tạm vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 4 bàn thắng. Sau trận đấu, chân sút 26 tuổi này cũng được báo điện tử Goal.com bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", còn hậu vệ Rodnei là "cầu thủ tệ nhất trận". Đặc biệt với 3 điểm có được từ trận thắng này, B.M đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 9 điểm sau 4 vòng đấu. Có điều B.M hiện tại đã bộc lộ một nhược điểm là quá phụ thuộc vào Robben, nên mỗi khi tiền vệ người Hà Lan vắng mặt họ chơi quá xoàng!

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên