11/03/2016 15:26 GMT+7

Gọi Tuấn Anh và Xuân Trường chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Chiều 11- 3, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách đội tuyển VN tập trung vào ngày 14- 3 để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan ngày 24-3 và Iraq ngày 29-3 tại vòng loại World Cup 2018.

HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển VN chiều 11-3 tại Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh

 

Trong danh sách tập trung đội tuyển, Công Phượng (Mito Hollyhock) lỡ hẹn với đội tuyển vì chấn thương chưa hồi phục. Trong khi đó, hai cầu thủ của HAGL khác là Xuân Trường (Incheon United), Tuấn Anh (Yokohama FC) được triệu tập về nước để phục vụ đội tuyển.

HLV Hữu Thắng cho biết ông là người có toàn quyền quyết định trong việc lựa chọn ban huấn luyện và cầu thủ cho đội tuyển. Toàn bộ danh sách 32 cầu thủ được triệu tập lần này đều do đích thân HLV Hữu Thắng chọn và đưa vào danh sách tập trung. Mặc dù chỉ có 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu cho hai trận với Đài Loan và Iraq, tuy nhiên số cầu thủ được gọi lên rất đông là đề phòng những trường hợp bị chấn thương hoặc vì lý do nào đó không thể lên tập trung đội tuyển.

Trong danh sách 32 cầu thủ lên tập trung, CLB B.Bình Dương đóng góp nhiều nhất với 7 cầu thủ, Than Quảng Ninh 5 cầu thủ, HAGL 4 cầu thủ… Theo lãnh đạo CLB HAGL, dự kiến ngày 13-3, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ có mặt tại Hà Nội. HLV Hữu Thắng cho biết, đội tuyển sẽ thi đấu theo lối chơi do ông xây dựng chứ không theo lối chơi của CLB có số cầu thủ được gọi tập trung đông nhất.

HLV Hữu Thắng nói:  “Để định hình lối chơi cho đội tuyển chắc chắn cần thời gian nhất định. Nhưng qua cách huấn luyện tôi sẽ hướng cầu thủ chơi bóng ngắn, trung bình và có cách tấn công nhuần nhuyễn. Đây sẽ là đội tuyển dựa trên sức mạnh tập thể, không dựa vào bất cứ ngôi sao nào. Quan điểm làm HLV đội tuyển của tôi là như vậy”.

Tại cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển diễn ra chiều nay (11-3) tại Hà Nội, khi được một nhà báo thông tin chuyện cầu thủ Lê Tấn Tài (B.Bình Dương) đã tuyên bố từ giã đội tuyển nhưng lần này vẫn có tên trong sách tập trung, HLV Hữu Thắng cho biết ông chưa biết thông tin này và ông chọn Tấn Tài là dựa trên năng lực của cầu thủ này. “Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với những người khát khao cống hiến. Còn với những người vì lý do nào đó không còn vui, không đủ sức khỏe để khoác lên mình chiếc áo đội tuyển thì tôi không ép”- HLV Hữu Thắng nói.

HLV Hữu Thắng cho biết ông rất tiếc vì không thể triệu tập Công Phượng trong lần tập trung này do anh đang bị chấn thương chưa hồi phục. 

Dự kiến ngày 31-5, đội tuyển sẽ có một trận giao hữu quốc tế. Đầu tháng 6, đội tuyển VN sẽ sang Myanmar dự giải giao hữu quốc tế với 3 đội bóng nước ngoài. Trước khi AFF Cup 2016 diễn ra, VFF dự định sẽ tổ chức một giải giao hữu tại VN để cho đội tuyển cọ xát.

Danh sách tập trung đội tuyển VN

HLV trưởng: Nguyễn Hữu Thắng

Trợ lý HLV: Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng), Dương Minh Ninh (HAGL), Võ Văn Hạnh (VFF), Trần  Hùng Cường (Lâm Đồng)

Bác sĩ: Nguyễn Trọng Thủy (TTHLTTQG Hà Nội), Đồng Xuân Lâm (HAGL)

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN T&T), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (SXKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh (HN T&T), Văn Thanh (HAGL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Trần Phi Sơn (SLNA), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.Bình Dương), Thành Lương (HN T&T)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (HN T&T), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (SLNA), Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên