14/07/2014 04:41 GMT+7

Goetze xuất sắc nhất trận chung kết

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chỉ thi đấu trên sân 32 phút (vào sân thay Klose ở phút 88) nhưng tiền vệ Mario Goetze đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 giúp Đức đá bại Argentina ở trận chung kết World Cup 2014. Do đó, anh thuyết phục đội ngũ chuyên môn FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina đã diễn ra khá hấp dẫn, sôi nổi và đầy kịch tính. Hai đội đã nhập cuộc với những ý đồ chiến thuật gần như đối lập nhau, trong khi tuyển Đức chơi tấn công thì Argentina chủ trương thi đấu phòng ngự chắc để chờ đợi cơ hội phản công.

Trong thế trận như vậy, đội bóng của HLV Joachim Loew đã gặp khá nhiều khó khăn trước Argentina. Không những vậy, Argentina còn thỉnh thoảng làm các CĐV "cỗ xe tăng" Đức thót tim bằng những pha phản công nguy hiểm. Trong bối cảnh đó, tuyển Đức cần sự tỏa sáng của các ngôi sao để giải quyết trận đấu và tiền vệ Goetze đã được lịch sử gọi tên.

Phút 88, Goetze vào sân thay cho Klose và sự xuất hiện của tiền vệ này đã "thổi" vào lối chơi của đội tuyển Đức một làn gió mới, giúp những pha tấn công tuyển Đức đã trở nên sắc bén và nguy hiểm hơn. Theo thống kê của FIFA, trong 32 phút có mặt trên sân, Goetze đã có 9 đường chuyền chuẩn xác, thực hiện hai cú dứt điểm về khung thành của Argentina sau khi di chuyển tổng quảng đường 4.976 m. 

Ấn tượng lớn nhất mà Goetze để lại ở trận đấu này vẫn là bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho tuyển Đức trước Argentina ở phút 113. Đây là pha lập công thể hiện sự nhạy cảm và bản lĩnh của một cầu thủ đẳng cấp với một cú hãm bóng gọn gàng bằng ngực trước khi thực hiện cú dứt điểm bóng sống cực kì chính xác.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên