27/09/2013 09:52 GMT+7

"Góa phụ trắng" bị truy nã toàn cầu

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 26-9 phát lệnh truy nã “góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite, người bị nghi ngờ chỉ đạo cho cuộc tấn công khủng bố ở Kenya hôm 21-9.

4hzfvOEq.jpgPhóng to
Hộ chiếu giả quốc tịch Nam Phi của góa phụ trắng dưới tên Natalie Faye Webb - Ảnh: Reuters

Nghi vấn “góa phụ da trắng” dùng hộ chiếu giả quốc tịch Nam PhiAl-Shabab tấn công khu mua sắm ở Kenya, 39 người chết"Góa phụ da trắng" và vụ West gate

Theo AFP, Interpol đưa mức “cảnh báo đỏ” đối với người đàn bà 29 tuổi theo yêu cầu truy nã của chính quyền Kenya với cáo buộc “sử dụng thuốc nổ và âm mưu giết người hồi tháng 12-2011”.

“Cảnh báo đỏ” của Interpol được phát đi tại 190 nước thành viên với mục đích bắt giữ Samantha Lewthwaite, còn được biết đến dưới tên gọi Natalie Faye Webb, và yêu cầu dẫn độ về Kenya. Việc phát “cảnh báo đỏ” được xem là “công cụ mạnh nhất để theo đuổi những nghi phạm bỏ trốn trên toàn cầu”.

“Góa phụ trắng” bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi hôm 21-9 khiến ít nhất 68 người thiệt mạng. Theo The Kenyan Daily Post, Lewthwaite sinh tại Bắc Ireland và trở thành tín đồ Hồi giáo năm 15 tuổi, đồng thời bắt đầu mang khăn choàng bịt kín mặt.

Người đàn bà trẻ nhanh chóng kết hôn với một thành viên của phong trào thánh chiến và có 2 con. Tên này đã thực hiện đánh bom liều chết trong vụ khủng bố kinh hoàng vào năm 2005 nhắm vào hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô London, khiến hàng chục người tử vong.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên