21/08/2016 08:57 GMT+7

Giúp Brazil đoạt HCV Olympic, Neymar tuyên bố từ chức đội trưởng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngay sau khi giúp đội tuyển Olympic Brazil đá bại Đức trong trận chung kết để đoạt HCV Olympic 2016, thủ quân đội Olympic và tuyển quốc gia Brazil Neymar đã tuyên bố sẽ không tiếp tục làm đội trưởng.

Neymar chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ Brazil. Ảnh: REUTERS

Neymar nói với Kênh truyền hình SporTV :"Trở thành thủ quân đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Brazil là một vinh dự nhưng từ hôm nay (20-8), tôi không còn là đội trưởng nữa. Tôi sẽ gửi tin nhắn đến tân HLV Tite để ông ấy bắt đầu tìm kiếm một đội trưởng mới ngay từ bây giờ".

Phản ứng trước quyết định khá bất ngờ của cậu học trò, HLV đội Olympic Brazil Rogerio Micale tỏ ra đồng tình và cho rằng việc Neymar không muốn tiếp tục làm đội trưởng tuyển Brazil là "đáng trân trọng".

Ông Micale nói: "Đó là một hành động đáng trân trọng của Neymar. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận về việc này và mọi thứ chỉ được công khai khi Olympic kết thúc. Tôi luôn muốn Neymar trở thành đội trưởng bởi anh ấy là sự lựa chọn tốt nhất để mang băng thủ quân của đội bóng. Tuy nhiên, quyết định trên cho thấy Neymar đã trưởng thành hơn rất nhiều".

Truyền thông nhận định, quyết định từ chức đội trưởng tuyển quốc gia của Neymar có thể xuất phát từ sự "hờn dỗi". Trước đó, Neymar đã bị người hâm mộ Brazil chỉ trích dữ dội vì phong độ tệ hại trong 2 trận hòa Nam Phi và Iraq. Mọi thứ chỉ tạm lắng xuống khi Neymar bắt đầu nổ súng từ trận thắng Đan Mạch 4-0 ở trận cuối vòng bảng và Brazil thi đấu hay lên theo từng trận.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên