28/09/2013 11:42 GMT+7

Giữ nguyên HĐQT HDBank sau sáp nhập

A.H.
A.H.

TTO - Sáng 28-9, Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường nhằm thông qua việc sáp nhập Ngân hàng Đại Á và HDBank.

Theo nội dung tóm tắt đề án sáp nhập vừa được công bố, ngân hàng sáp nhập sẽ giữ nguyên thành phần hội đồng quản trị đã được bầu tại đại hội cổ đông của HDBank với 7 thành viên nhiệm kỳ 2012-2017, đồng thời giữ nguyên ban kiểm soát của HDBank. Tổng giám đốc của ngân hàng sáp nhập là tổng giám đốc của HDBank hiện nay.

Ban tổng giám đốc của HDBank sẽ làm nòng cốt của ngân hàng sáp nhập, còn ban tổng giám đốc của Ngân hàng Đại Á sẽ giữ nguyên và bổ sung cho ngân hàng sáp nhập dựa trên nhu cầu thực tế.

Với người lao động, hai bên sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để giải quyết các vấn đề về lao động sao cho việc sáp nhập không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Sau sáp nhập, hội sở ngân hàng sẽ chọn đặt trụ sở tại hội sở chính HDBank hiện nay. Ngân hàng Đại Á sẽ chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình sang HDBank đồng thời chấm dứt sự tồn tại của Đại Á kể từ ngày sáp nhập. HDBank sẽ phát hành cổ phần và sử dụng số cổ phần này để hoán đổi lấy toàn bộ số cổ phần đang lưu hành của DaiABank.

Số lượng dự kiến phát hành là 310 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, trị giá 3.100 tỉ đồng. Thời gian chuyển đổi cổ phần theo dự kiến là khi đạt được chấp thuận cuối cùng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc sáp nhập cũng như khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) về việc phát hành cổ phần hoán đổi. Dự kiến việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong quý 1-2014.

HDBank cũng công bố lộ trình sáp nhập dự kiến, theo đó dự kiến trong tháng 10 sẽ xin chấp thuận nguyên tắc của NHNN và UBCKNN cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng để hoán đổi và trong tháng 11 sẽ hoàn tất các thủ tục chấp thuận chính thức. Tháng 12 ngân hàng sẽ hoàn tất thủ tục sáp nhập và công bố thông tin.

HDBank cũng kiến nghị NHNN áp dụng cơ chế hỗ trợ, khuyến khích đối với ngân hàng sáp nhập đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ ngân hàng trong việc phát triển mạng lưới trong nước tại các tỉnh, thành phố vùng sâu, vùng xa trong giai đoạn 2014-2016.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên