10/12/2015 04:47 GMT+7

Giroud lập hat-trick đưa Arsenal vào vòng 16 đội Champions League

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 10-12, trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Arsenal đã hoàn thành nhiệm vụ rất khó khăn, đó là thắng Olimpiakos 3-0 với cú hat-trick của Giroud để giành quyền vào vòng 16 đội.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ hai của Giroud vào lưới Olimpiakos - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ hai của Giroud vào lưới Olimpiakos - Ảnh: Reuters

Chính bản lĩnh đã đưa Arsenal lọt vào vòng tiếp theo bởi xét toàn cục, họ chơi không lấn lướt so với Olimpiakos nhưng đã biết cách tung ra đòn "kết liễu" vào đúng thời điểm để giành trận thắng cực kỳ quan trọng, với tỉ số theo ý muốn.

Arsenal nhập cuộc rất chậm chạp. Trong 15 phút đầu trận, toàn đội Arsenal bị chia cắt và hầu như không thể tổ chức các đợt tấn công. Và phải đến phút 16, họ mới có pha bóng đầu tiên đưa được bóng vào vòng cấm của đối phương, dù đây cũng chỉ là tình huống vô thưởng vô phạt. 

Ngược lại, Olimpiakos tỏ ra khá sắc sảo trong các pha lên bóng đều đặn từ cả hai cánh. Sau thời gian đầu trận thi đấu khá chặt chẽ và lấn lướt Arsenal, Olimpiakos có phần tỏ ra chủ quan. Và chính điều này đã khiến họ phải trả giá rất đắt.

Arsenal đã có 5 phút thi đấu rất tốt vào thời điểm giữa hiệp một, khi hàng thủ Olimpiakos tỏ ra quá sơ hở. Phút 26, Campbell thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Flamini ập vào tung cú sút dội xà.

Pha bóng này mở ra các đợt tấn công dồn dập liên tiếp sau đó của Arsenal và ở phút 29, từ quả tạt của Ramsey, Giroud không bị ai kèm, đánh đầu vào góc gần. Cú dứt điểm mạnh và bất ngờ của Giroud khiến thủ môn Gimenez dù đã đổ người, chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Sang đầu hiệp hai, Arsenal một lần nữa tận dụng tốt sự thiếu tập trung của hàng thủ đối phương. Phút 49, Campbell có pha xử lý kỹ thuật điềm tĩnh rồi "thả" bóng cho Giroud băng vào dứt điểm ở cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0. Ở tình huống này, hàng thủ Olimpiakos có đến 5-6 cầu thủ nhưng lại không cản được hai cầu thủ của Arsenal.

Video clip trận Olimpiakos thua Arsenal 0-3 - Nguồn: BĐTV

Sau khi bị dẫn 0-2, Olimpiakos vùng lên tấn công bởi chỉ cần 1 bàn thắng, họ sẽ giật lại chiếc vé từ tay Arsenal. Vào thời điểm này, sự vững vàng của Petr Cech trong khung gỗ đã giúp Arsenal đứng vững. Thủ môn kỳ cựu người CH Czech chơi chắc chắn, có ba pha cứu thua xuất sắc.

Trong thời điểm Olimpiakos bắt đầu tạo được sức ép dữ đội, Arsenal có pha tấn công sắc sảo, và Monreal tung cú sút chéo góc chạm tay Elabdellaoui trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m và Giroud sút thành công, hoàn tất cú hat-trick đồng thời ấn định tỉ số 3-0 ở phút 67.

3-0 là tỉ số quá an toàn cho Arsenal bởi họ chỉ bị loại trong trường hợp bị thủng lưới 3 bàn. Trong những phút còn lại, Arsenal vẫn duy trì thế trận cân bằng và giữ nguyên tỉ số đến hết trận.

Thắng Olimpiakos 3-0, Arsenal đoạt vị trí thứ hai từ tay đội bóng Hi Lạp. Sau 6 lượt đấu, hai đội có cùng 9 điểm và có kết quả đối đầu bằng nhau: 1 thắng 1 thua. Tuy nhiên Arsenal xếp trên vì họ hơn tỉ số đối đầu so với Olimpiakos - thua 2-3 trên sân nhà và thắng 3-0 trên sân khách.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich nhẹ nhàng hạ Dinamo Zagreb 2-0 ngay trên sân khách.

Thứ tự các đội tại bảng F như sau: Bayern Munich (15 điểm), Arsenal (9 điểm), Olimpiakos (9 điểm), Dinamo Zagreb (3 điểm).

Các đội lọt vào vòng 16 đội Champions League:

Bảng A: Real Madrid, PSG

Bảng B: Wolfsburg, PSV Eindhoven

Bảng C: Atletico Madrid, Benfica

Bảng D: Manchester City, Juventus

Bảng E: Barcelona, AS Roma

Bảng F: Bayern Munich, Arsenal

Bảng G: Chelsea, Dinamo Kiev

Bảng H: Zenit, Gent

Các đội rớt xuống chơi tại Europa League: Shakhtar Donetsk, Manchester United, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olimpiakos, Porto, Valencia.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên