11/12/2015 05:36 GMT+7

Giroud không phụ lòng ông Wenger

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Với cú hat-trick của Olivier Giroud, Arsenal đã đánh bại chủ nhà Olympiakos 3-0 ở lượt trận cuối bảng F Champions League diễn ra rạng sáng 10-12 (giờ VN) để vượt qua vòng đấu bảng một cách ngoạn mục.

Ghi công đầu trong kỳ tích này của Arsenal là tiền đạo người Pháp Giroud, người đã có một đêm hoàn mỹ tại sân Karaiskakis. Ba bàn thắng của Giroud đến từ ba tình huống khác nhau: một quả đánh đầu cực khéo và mạnh, một pha thoát xuống thông minh và cuối cùng là cú sút phạt đền điềm tĩnh. Tất cả đều cho thấy sự toàn diện của một sát thủ thật sự. Nếu chỉ nhìn vào màn trình diễn hôm qua, thật khó tin khi biết cách đây hơn hai tháng Giroud còn đang là tâm điểm của vô số lời chỉ trích.

Giroud (trái) lập công lớn giúp Arsenal giành vé ngoạn mục. Ảnh: Reuters
Giroud (trái) lập công lớn giúp Arsenal giành vé ngoạn mục. Ảnh: Reuters

Đó là thời điểm sau trận Arsenal thua Dinamo Zagreb 1-2 ở trận ra quân Champions League mùa này hồi tháng 9. Không những phung phí vô số cơ hội, “chân gỗ” này còn là tội đồ với một chiếc thẻ đỏ vô duyên khiến đội nhà vỡ trận, từ đó dẫn đến nguy cơ bị loại sớm. Cùng với phong độ kém cỏi trên mọi đấu trường lúc đó, Giroud khiến cả HLV Arsene Wenger cũng bị chỉ trích lây vì đã quá tin tưởng vào anh mà không mua thêm tiền đạo nào trong mùa hè qua.

Cú hat-trick rạng sáng qua vì thế là một hành động “đoái công chuộc tội” thành công của Giroud. Ngay cả những người hâm mộ “pháo thủ” lạc quan nhất vẫn khó tin được rằng thời gian tới có thể đặt nhiều kỳ vọng vào tiền đạo có phong độ trồi sụt thất thường này. Nhưng nếu nhìn nhận một cách công bằng hơn, cũng không thể cứ mãi gọi Giroud là “chân gỗ” được khi nhìn vào sự tiến bộ dần đều của anh sau mỗi mùa giải.

Mùa 2012-2013, vừa đặt chân đến sân Emirates, Giroud đã ghi được 17 bàn thắng cho Arsenal. Những con số của hai mùa tiếp sau đó lần lượt là 22 và 19 bàn. Đến mùa giải năm nay, anh hiện đã có 13 bàn dù mùa giải chưa qua được nửa chặng đường. Phải chăng đó là một sự tiến bộ thần tốc? Có thể không phải nhưng sự nhẫn nại của anh thì đáng ngợi khen.

Thật vậy, Giroud không còn đáp trả ồn ào những lời chỉ trích như hồi cuối mùa giải trước khi anh có những phát ngôn “phản pháo” Thierry Henry. Thay vào đó là sự âm thầm phấn đấu và nó cho thấy niềm tin của ông Wenger nơi anh là có cơ sở.

Bốc thăm vòng 16 đội vào ngày 14-12

Lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng 16 đội Champions League dự kiến diễn ra lúc 18g ngày 14-12. Dưới đây là 16 đội lọt vào vòng trong:

Các đội nhất bảng: Real Madrid, Wolfsburg, Atletico Madrid, Manchester City, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Zenit.

Các đội nhì bảng: PSG, PSV, Benfica, Juventus, AS Roma, Arsenal, Dynamo Kiev, Gent.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên