12/11/2012 07:57 GMT+7

Giờ mới hiểu

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Chỉ vài tháng nữa mùa bóng 2013 sẽ khởi tranh. Nhưng đến bây giờ, các nhà quản lý bóng đá cũng không thể nào trả lời nổi là sẽ có bao nhiêu đội tham dự? Số phận CLB Hà Nội và Navibank Sài Gòn sẽ được giải quyết ra sao?

Tổng cục TDTT - cơ quan đầu não của thể thao nước nhà - đã phát công văn yêu cầu bóng đá phải rút ngắn lộ trình giảm ngoại binh và xem đó là một trong những biện pháp để cứu bóng đá thoát khỏi sự khủng hoảng do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế.

Hàng loạt hoạt động thể thao của VN thời điểm này kêu trời không thấu trong việc chạy kiếm tài trợ để tổ chức giải.

Bất cứ trung tâm đào tạo VĐV nào cũng đang trong tình cảnh buồn như “đưa đám” vì tiền bạc bị cắt giảm tối đa. Số lượng VĐV năng khiếu ngày càng giảm.

Chính vì vậy, khi đón nhận tin vui “VN được chọn làm chủ nhà Asiad 2019”, ai cũng bày tỏ sự băn khoăn. HLV trẻ của một đội tuyển quốc gia xưa nay vẫn thường trách chúng tôi là hay nhìn ngành thể thao một cách nghiệt ngã. Vậy mà hôm qua tình cờ gặp lại, vị HLV trẻ cũng phải thảng thốt nói: ”Em chẳng thể nào hiểu nổi việc các chú ở trên nghĩ sao mà lại đăng cai Asiad 2019. Đội tuyển của em trong thời điểm này xin gì cũng bị gạt, và bảo rằng kinh phí cho thể thao đang hết sức khó khăn.

Để có được một lứa VĐV khá tốt cho SEA Games 2003, từ năm 1993 đã có chương trình mục tiêu quốc gia. Còn Asiad 2019 chỉ còn bảy năm nữa, nhưng với tình trạng đào tạo VĐV héo hắt như bây giờ, không biết rồi sẽ như thế nào đây”.

Chỉ tiếc rằng vị HLV trẻ ấy năn nỉ “đừng nêu tên em lên nhé, chết em đấy”, chứ không thì những lời tâm sự vừa nêu sẽ rất thuyết phục vì con người này rất ư là nổi tiếng trong làng thể thao VN!

Cũng như vị HLV trẻ ấy, chúng tôi và rất nhiều người khác nữa không thể nào hiểu nổi những gì đang diễn ra. Riêng khoản chi phí tổ chức, tất cả các nước chủ nhà Asiad chưa ai tổ chức được một kỳ đại hội với cái giá dưới đơn vị tiền tỉ USD; vậy mà người ta vẫn tự tin nói là chỉ cần 150 triệu USD cho Asiad 2019 (?).

Riêng chuyện này, sau khi đọc bài “Nghe tin vui mà băn khoăn” của ông phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề về xã hội của Quốc hội, mới hiểu thêm một chuyện: Nếu kinh phí dự trù cho Asiad 2019 lớn hơn con số 150 triệu USD, ắt phải đưa ra xin ý kiến Quốc hội. Và khi ấy, thật khó mà vượt ải các vị đại biểu nhân dân! Chính vì vậy, đến các đại biểu Quốc hội cũng ngỡ ngàng cho biết là chẳng nghe gì về vụ tổ chức Asiad 2019.

Ván đã đóng thuyền, có than thì mọi chuyện cũng đã xong, nhưng cũng cần phải nói để mọi người hiểu thêm được một điều thú vị vậy!

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên