23/09/2013 18:06 GMT+7

"Giờ là lúc chinh phục HCV SEA Games"

SĨ HUYÊN (thực hiện)
SĨ HUYÊN (thực hiện)

TTO - Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức đã nói với Tuổi Trẻ như thế sau khi đội U-19 VN với nòng cốt là các cầu thủ Học viện Hoàng Anh Gia Lai giành vị trí á quân tại Giải U-19 Đông Nam Á 2013 ở Indonesia

Bầu Đức tâm sự :" Sau mỗi hiệp đấu, nhận được tin vui từ Surabaya (nơi diễn ra Giải vô địch U-19 Đông Nam Á) gọi về nhiều, lúc tôi muốn nhảy cẫng lên vui mừng. Sướng lắm, nhất là khi biết tin thắng Thái Lan, Malaysia, Indonesia...rồi trận bán kết. Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ trước trận chung kết, giả sử có thua Indonesia và về nhì, tôi cũng vui lắm rồi".

*Luôn khát khao chức vô địch từ trong cho đến ngoài nước, tại sao ông cho rằng dù có thua trận chung kết cũng vui?

Lần đầu tiên bọn nhỏ được đá một giải chính thức. Lần đầu tiên được đá đèn. Lần đầu tiên đá bóng và phải hứng chịu áp lực dữ dội trước gần 30 ngàn khán giả... Có quá nhiều những cái thuộc về lần đầu tiên vậy mà làm một lèo đến trận cuối của giải trong khi lại kém các đối thủ 1-2 tuổi . Dù rất “máu” chức vô địch nhưng tôi không thể đòi hỏi bọn nhỏ nhiều hơn thế nữa. 

*Nhiều người hâm mộ đề xuất rằng VFF nên chọn lứa cầu thủ này dự SEA Games 27 ở Myanmar?

Đó là ý tưởng không khả thi bởi họ còn quá trẻ, còn thiếu đủ mọi mặt. Đưa bọn nhỏ đá SEA Games chẳng khác nào đưa mấy cây măng ra hứng chịu giông bão. Làm vậy thì những “viên ngọc thô” có mà bể nát hết.

*Sau thành quả bước đầu gây được tiếng vang, ông có dự định gì cho dàn cầu thủ trẻ này?

Tôi đã lên kế hoạch và chờ Đại hội LĐBĐVN (VFF) nhiệm kỳ mới hoàn tất sẽ trình bày cụ thể.

* Ông có thể hé lộ đôi nét về kế hoạch này?

Tôi sẽ kêu gọi VFF cùng hợp tác duy trì và chăm lo cho lứa cầu thủ này ngay từ đầu năm 2014 để nhắm tới việc chinh phục chiếc HCV SEA Games mà chúng ta chờ đợi suốt từ năm 1959 tới nay. Đội tuyển này sẽ thường xuyên đi tập huấn dài ngày ở nước ngoài, trong đó chắc chắn sẽ có những đợt tập huấn tại CLB Arsenal nơi chúng ta đang có mối quan hệ rất tốt. HLV Guillaume tiếp tục dẫn dắt đội này và tôi sẽ bàn với đối tác Arsenal JMG đưa HLV ngoại khác đến làm việc tại Học viện theo giáo án huấn luyện do Arsenal JMG đề ra. Từ đây đến năm 2017, lứa cầu thủ này có cơ hội dự đến hai kỳ SEA Games và tôi tin, ước mơ vô địch SEA Games sẽ trở thành hiện thực với người hâm mộ VN.

*Nếu VFF đồng ý với kế hoạch này, ông có giữ vai trò chỉ huy của đội tuyển mà trong đó quân của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG chiếm đa số?

Dứt khoát quyền chỉ huy phải thuộc về tôi. Đây là một dự án đầu tư lớn của tôi, tôi không thể giao cho người khác quyền lèo lái vì như vậy sẽ hỏng cả một công trình. Chỉ huy ở đây không có nghĩa là lấn át mọi chuyện, can thiệp sâu vào chuyên môn mà chỉ huy để tốt hơn, để bảo vệ những “viên ngọc thô” và các tuyển thủ khác một cách quyết liệt nhất giúp họ đi đúng hướng, không tiêm nhiễm thói hư tất xấu và chỉ tập trung vào việc tập luyện , thi đấu, sinh hoạt đúng tác phong của một cầu thủ nhà nghề được đào tạo bài bản.

*Như vậy, lứa cầu thủ của Học viện sẽ không hiện diện ở V-League và xa hơn nữa là không được Arsenal JMG đưa sang thi đấu ở châu Âu theo như hợp đồng đã ký bảy năm trước?

Nếu Arsenal JMG lấy đi đôi ba cầu thủ theo hợp đồng, chúng tôi vẫn còn đó hơn một đội hình chủ lực. Tôi nuôi dàn cầu thủ của Học viện là để nhắm tới các giải đấu quốc tế và khu vực. Còn với V-League, tôi đang có trong tay gần 60 cầu thủ năng khiếu thuộc ba lứa tuổi khác nhau do CLB đào tạo riêng, có trình độ kỹ thuật cá nhân tốt đủ sức chơi ở V-League sau năm 2015.

Có bao giờ ông thử tính toán rằng trong bảy năm qua, Hoàng Anh Gia Lai đã chi ra bao nhiêu tiền để đầu tư cho các “viên ngọc thô”?

Có, nhưng tôi xin phép không công bố và chỉ có thể nói rằng nhiều, rất nhiều. Tôi không tiếc tiền đầu tư cho bóng đá trẻ vì đó chính là tương lai của CLB nói riêng và của bóng đá nước nhà nói chung. Bảy năm chờ đợi rồi cũng đến lúc tôi nở nụ cười hài lòng.*Xin cảm ơn ông

SĨ HUYÊN (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên