12/05/2016 04:30 GMT+7

Giờ chia tay ông Van Gaal đã điểm

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Bị West Ham ngược dòng đánh bại 2-3 trong trận đấu bù vòng 35 vào rạng sáng 11-5 (giờ VN), Manchester United (M.U) giờ đây lại đối mặt với nguy cơ mất suất dự Champions League 
mùa sau.

Thất bại trước HLV Bilic khiến ông Van Gaal cận kề khả năng bị sa thải - Ảnh: AFP
Thất bại trước HLV Bilic khiến ông Van Gaal cận kề khả năng bị sa thải - Ảnh: AFP

Trận thua này khiến M.U kém Manchester City 2 điểm trong khi giải chỉ còn một vòng đấu. Không chỉ vậy, hiệu số bàn thắng bại của M.C (+30) cũng hơn xa M.U. Trong lượt trận cuối, M.U ngoài mục tiêu đánh bại Bournemouth còn phải hi vọng M.C thất trận trước Swansea mới có thể vượt mặt đối thủ - một khả năng quá khó có thể xảy ra. Tấm vé dự Champions League xem như đã rời khỏi tầm tay thầy trò HLV Van Gaal. Vì vậy, ngày HLV người Hà Lan này chia tay sân Old Trafford có lẽ chẳng còn xa.

Thời điểm cuối năm 2015, khi M.U bị đá bay ở Champions League và liên tiếp thua trận ở Premier League có lẽ là giai đoạn tệ hại nhất trong sự nghiệp của ông Van Gaal. Mọi cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý kiến của CĐV “quỷ đỏ” từ giới truyền thông Anh khi đó hầu như luôn cho ra kết quả nhiều hơn 80% ở mục “nên sa thải ông Van Gaal ngay”. Những ngày bĩ cực đó tưởng chừng đã trôi qua sau chuỗi thành tích rất tốt thời gian qua của M.U với 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, giúp “quỷ đỏ” lọt vào chung kết Cúp FA và giành lại thế chủ động trong cuộc đua top 4. Nhưng rồi mọi thứ đâu lại vào đấy với trận thua West Ham.

Cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến của tờ The Mirror (Anh) tiếp tục cho kết quả hơn 70% CĐV M.U muốn sớm sa thải HLV Van Gaal. Nhưng những con số cũng chưa phản ánh hết suy nghĩ của người hâm mộ “quỷ đỏ”, những người có vẻ đang ngày càng vô cảm với thành tích của đội nhà. Trên các diễn đàn fan M.U đã không còn những chủ đề, những bàn tán xoay quanh thất bại của đội bóng. Thay vào đó, người hâm mộ M.U giờ đây chỉ quan tâm đến một điều: khi nào HLV Van Gaal rời khỏi sân Old Trafford.

Điển hình như trên redcafe.net, diễn đàn chính thức của hội CĐV M.U, có hẳn một chủ đề mang tên “Bạn sẽ làm gì nếu ông Van Gaal còn tại vị mùa giải tới?”, với những ý kiến đa số là tiêu cực như tẩy chay hay biểu tình phản đối. Đáng nói, chủ đề này được lập trước trận thua West Ham rạng sáng qua. Ngay giữa lúc đội nhà đang duy trì mạch thắng, người hâm mộ cũng đã quá chán ngán với ông Van Gaal thì khi họ thất bại, chẳng còn gì để phải nói thêm. Thất bại trong cuộc đua top 4 có lẽ còn khiến các CĐV M.U đỡ cảm thấy “khó xử” với ông Van Gaal.

Sau trận thua West Ham, ông Van Gaal giữ được một phong thái đẹp khi từ chối đổ lỗi cho các CĐV West Ham - những người đã tấn công xe buýt chở đội M.U trước trận - là nguyên nhân khiến các học trò của ông thua trận. Tờ Daily Mail dẫn lời ông Van Gaal: “Chúng ta đang sống trong một thế giới bóng đá mà những điều như vậy sẽ thường xuyên xảy ra. Đó không phải là lần đầu tiên và tôi đã có quá nhiều kinh nghiệm rồi. Tất nhiên nó cũng tạo ra ảnh hưởng nhưng tôi không muốn lấy đó làm lời bào chữa cho thất bại”.

Với một HLV đã lần lượt đổ lỗi cho trọng tài, cho các cầu thủ suốt hai năm qua, sự cao thượng sau thất bại trước West Ham có lẽ là hành động cuối cùng để ông Van Gaal lưu giữ chút cảm nghĩ đẹp nơi người hâm mộ.

CĐV West Ham xúc động trong ngày chia tay sân cũ

Cảm xúc trong ngày chia tay Upton Park - sân bóng đã gắn bó suốt 112 năm lịch sử đội bóng - là nguyên nhân gây ra cuộc bạo loạn của CĐV West Ham trước trận. Sau trận đấu, nhiều CĐV đã quyến luyến ngồi lại rất lâu trên sân bóng, một số người khóc và một số khác... đập gãy ghế để mang về nhà làm kỷ niệm.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên