15/01/2018 06:08 GMT+7

​Giggs dẫn dắt đội tuyển xứ Wales

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Huyền thoại Ryan Giggs đã được Hiệp hội bóng đá xứ Wales bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển quốc gia nước này trong bản hợp đồng 4 năm để thay thế người tiền nhiệm Chris Coleman.

Giggs dẫn dắt tuyển xứ Wales. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiệp hội bóng đá xứ Wales sẽ tổ chức công bố Giggs trở thành HLV trưởng tuyển quốc gia vào chiều nay (15-1) tại Cardiff. Việc Giggs được chọn làm HLV xứ Wales không gây bất ngờ bởi anh là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển nước này sau sự ra đi của ông Coleman hồi năm ngoái.

Ông Coleman- người đã đưa Xứ Wales vào bán kết Euro 2016 – tuyên bố chia tay tuyển xứ Wales sau khi đội bóng này không thể giành quyền góp mặt ở World Cup 2018.

Giggs (44 tuổi) là huyền thoại bóng đá xứ Wales. Khi còn là cầu thủ, anh đã dành toàn bộ sự nghiệp cống hiến cho CLB Manchester United. Trong 24 năm gắn bó với “quỷ đỏ”, Giggs đã đoạt 13 chức vô địch Premier League (Giải ngoại hạng Anh), 2 Champions League, 4 FA Cúp và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Giggs cũng từng khoác áo tuyển xứ Wales trong 16 năm, thi đấu 64 trận và ghi được 12 bàn thắng. Sau khi giã từ sự nghiệp, Giggs có thời gian làm HLV tạm quyền của M.U cuối mùa bóng 2013-2014. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ryan Giggs MU xứ Wales